Vụ cướp Ngân hàng BIDV: Đã tìm thấy một số tang vật của nghi phạm

09/12/2016 - 14:06

PNO - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã tìm thấy một số tang vật của nghi phạm gây ra vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên quan đến vụ việc cướp chi nhánh ngân hàng BIDV gây chấn động, chiều 8/12, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã tìm thấy một số tang vật của nghi phạm gây ra vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) tỉnh Thừa Thiên Huế và công bố nhận dạng ban đầu đối với nghi phạm.

Cụ thể, các tang vật thu giữ được bao gồm: Mũ bảo hiểm màu đen, giày bata có sọc màu xanh và chiếc xe máy hiệu Attila mang biển kiểm soát 52Z5-3962. Được biết, chiếc xe máy được nghi phạm sử dụng để di chuyển đến trụ sở của chi nhánh Ngân hàng và gây ra vụ cướp táo tợn vào chiều 6/12, được tìm thấy tại khu vực chợ Đông Ba, các tang vật khác tìm được ở nhiều nơi khác nhau.

Vu cuop Ngan hang BIDV: Da tim thay mot so tang vat cua nghi pham
Chiếc xe dùng để gây án của nghi phạm (Ảnh: Công lý).

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã xác định được một số đặc điểm nhận dạng đối tượng gây ra vụ cướp tại ngân hàng tại số 29 Mai Thúc Loan, thành phố Huế: Đối tượng này là một nam thanh niên, cao khoảng 1,65m đến 1,7m, độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi, mặc áo khoác da đen, đi giày vải bata màu trắng có sọc xanh. Tại thời điểm gây án, đối tượng này đeo găng tay y tế màu trắng, bịt khẩu trang y tế màu xanh, có mang theo một ba lô màu đen, đỏ.

Cũng trong chiều 8/12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi thông báo trên toàn tỉnh, vận động người dân cung cấp thông tin về tên cướp ngân hàng về cơ quan điều tra.

Vu cuop Ngan hang BIDV: Da tim thay mot so tang vat cua nghi pham
Hình ảnh nghi phạm qua camera và một số tang vật thu được (Ảnh: Công lý).

Được biết, hiện Phòng giao dịch Thành Nội của ngân hàng BIDV trở lại hoạt động bình thường từ ngày 7-12. Số tiền bị cướp ban đầu được xác định là 725,7 triệu đồng.

Như đã thông tin, lúc 17 giờ ngày 6/12, một nam thanh niên bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, tay cầm súng giả hung hăng chạy vào Phòng giao dịch Thành Nội đe dọa các cán bộ, nhân viên ngân hàng rồi khống chế, yêu cầu mọi người đưa tiền mặt. Sau đó đối tượng lấy được hàng trăm triệu đồng rồi lên xe máy tẩu thoát.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẩn trương chỉ đạo các lực lượng đến hiện trường để xác minh, điều tra. Đích thân Đại tá Lê Quốc Hùng đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ để điều tra và 3 ngày qua, toàn lực lượng túc trực 24/24 giờ ở các tuyến đường, các tổ công tác cũng tích cực tỏa đi các hướng để truy bắt đối tượng.

Điều tra hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng và qua xem camera của ngân hàng thì Cơ quan CSĐT nhận thấy tên cướp gây án chỉ trong 17 giây với hành động rất liều lĩnh, táo tợn và tẩu thoát rất nhanh.

Ai biết thông tin gì về vụ việc, vui lòng liên lạc về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (số 27, Trần Cao Vân, TP Huế). Số điện thoại: 054 3826666 hoặc 0913.425159.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI