Thu giữ bản đồ và ấn phẩm vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam

02/08/2013 - 16:28

PNO - PNO - Ngày 2/8, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đã lập biên bản tạm giữ để xử phạt theo quy định 2 tấm bản đồ và bộ cẩm nang du lịch do khách Trung Quốc mang theo, vì vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Trước đó, khoảng 21g30 ngày 1/8, hành khách Chen Jian Long (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay CZ 3037 từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Đà Nẵng. Trong hành lý du khách này có 16 cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng được in bằng tiếng Trung Quốc với khổ 10x14cm. Tuy nhiên, bản đồ Việt Nam trong cẩm nang du lịch không có tên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Thu giu ban do va an pham vi pham chu quyen bien dao Viet Nam

Bản đồ in tiếng Trung Quốc thể hiện đường lưỡi bò phi pháp

Thu giu ban do va an pham vi pham chu quyen bien dao Viet Nam

Tiếp đó, khoảng 23g45 phút, Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện hành khách Xing Shanshan (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) trên chuyến bay MU 7007 từ Bắc Kinh đến Đà Nẵng mang theo 2 tấm bản đồ vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cụ thể, bản đồ Trung Quốc và bản đồ Thế giới do Trung Quốc sản xuất, kích cỡ 110x150cm có liên quan đến vùng biển chủ quyền của Việt Nam nhưng không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác của VN.

Đặc biệt, hai tấm bản đồ này thể hiện đường lưỡi bò 9 khúc đứt đoạn ở vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngoài ra, quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị ghi thành Nam Sa (Trung Quốc) và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị ghi thành Tây Sa, và có sự hiện diện của cái gọi là “Thành phố Tam Sa”.

ĐÌNH THỨC
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI