Thi tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam

06/09/2013 - 08:41

PNO - PNO - Nhà Văn hoá Sinh Viên TP.HCM sẽ tổ chức cuộc thi “Chìa khóa tri thức năm 2013”, chủ đề “Chủ quyền biển đảo Việt Nam” dành cho học sinh - sinh viên đang theo học tại các trường THPT, ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn TPHCM và các khu...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cuộc thi diễn ra từ 28/9 - 3/11/2013 tại Nhà Văn hoá Sinh Viên TP.HCM theo hình thức đội tuyển với 3 vòng thi.

Thi tim hieu ve chu quyen bien dao Viet Nam

Đảo Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam xinh tươi giữa đại dương ngọc bích. Ảnh: Trần Triều (Phụ Nữ Online)

Vòng sơ khảo: Mỗi thành viên trong đội trả lời 50 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Điểm của đội là điểm tổng cộng của các thành viên. 20 đội có điểm số cao nhất sẽ được chọn vào vòng bán kết. Nội dung thi là kiến thức tổng quát về biển, đảo Việt Nam.

vòng bán kết, các đội sẽ được tham dự một buổi nói chuyện chuyên đề, sau đó các đội thi trình bày trên clip về những hiểu biết về chủ quyền biển đảo quê hương, thời lượng từ 3 - 5 phút. 6 đội xuất sắc nhất sẽ được vào vòng chung kết.

Vòng chung kết gồm 3 phần thi: tự giới thiệu, trả lời nhanh và trả lời câu hỏi của ban giám khảo về clip của đội mình. Ngoài ra, 6 clip này sẽ được đăng trên facebook để tổ chức bình chọn; clip có nhiều lượt like nhất sẽ nhận được phần thưởng trị giá 500.000 đồng. Thời gian bình chọn clip từ 25/10 - 1/11/2013.

Các đội gửi danh sách đăng ký qua mail: phongkhgd@gmail.com hoặc gửi trực tiếp đến phòng Khoa học - Giáo dục Nhà Văn hóa Sinh Viên TP.HCM, phòng 104 số 643 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TP.HCM.

Thời gian đăng ký đến hết ngày 23/9/2013.

Mẫu đăng ký tải trên website: www.nvhsv.org.vn hoặc nhận trực tiếp tại Nhà Văn hóa Sinh Viên TP.HCM hoặc nhận từ văn phòng Đoàn - Hội của trường.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (3 triệu đồng và một chuyến trải nghiệm thực tế ở Vũng Tàu), 1 giải nhì (2 triệu đồng và một chuyến trải nghiệm thực tế ở Vũng Tàu), 1 giải ba (1 triệu đồng và một chuyến trải nghiệm thực tế ở Vũng Tàu) và 3 giải khuyến khích (một chuyến trải nghiệm thực tế ở Vũng Tàu).

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI