Nhận 132 triệu đồng nâng điểm cho 71 sinh viên ĐH Quy Nhơn

26/08/2014 - 06:05

PNO - PNO - Tiến sĩ Nguyễn Đình Hiền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), cho biết cán bộ Phòng Đào tạo của trường này đã nhận 132 triệu đồng để sửa điểm cho 71 sinh viên.

edf40wrjww2tblPage:Content
Nhan 132 trieu dong nang diem cho 71 sinh vien DH Quy Nhon

Theo kết quả thanh tra, người thực hiện công việc sửa điểm là ông Nguyễn Ngọc Danh, một cán bộ Phòng Đào tạo của trường, có trình độ thạc sĩ công nghệ thông tin. Ông Danh khai đã nhận số tiền 132 triệu đồng từ người môi giới và sinh viên, lén lút đột nhập vào mạng máy tính của trường để sửa điểm. Người môi giới cho Danh là 2 cựu sinh viên thuộc 2 khoa Kinh tế của trường.

“Đây là việc nhà trường không thể quản lý hết và đó là một sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, lãnh đạo trường chủ trương điều tra làm rõ người vi phạm và sẽ xử lý đúng người, đúng tội. Chúng tôi đã báo với cơ quan công an tỉnh Bình Định, vụ việc sẽ vẫn tiếp tục được mở rộng điều tra, rà soát chứ chưa dừng lại ở đây”, TS Nguyễn Đình Hiền nhấn mạnh.

Vụ nâng điểm được phát hiện vào tháng 6/2014 khi sinh viên biết được một số bạn cùng khóa dù không đủ điểm thi tốt nghiệp nhưng lại đậu, và một số sinh viên điểm thấp nhưng lại được cấp bằng khá. Vì vậy, họ đã làm đơn báo cáo với nhà trường. Thanh tra nhà trường đã vào cuộc.

TS Nguyễn Đình Hiền cho biết, có 71 trường hợp nâng điểm sai quy định, có sự sai lệch, sửa chữa điểm giữa bảng điểm gốc đang lưu với điểm nhập trên mạng máy tính, phần lớn rơi vào 2 khoa Kinh tế của trường.

Cụ thể, có 11/71 trường hợp được sửa điểm nhưng vẫn không đủ điều kiện tốt nghiệp, 60 trường hợp còn lại đã tốt nghiệp trót lọt từ việc làm sai lệch điểm. Trong đó, có 42 sinh viên chưa đủ điều kiện tốt nghiệp nhưng đã tốt nghiệp; 14 sinh viên xếp loại trung bình khá lên loại khá; 4 trường hợp còn lại không thay đổi xếp loại bằng tốt nghiệp mà chỉ được sửa để có bảng điểm “đẹp” hơn khi ra trường.

Hiện, ông Danh đã nộp lại toàn bộ số tiền 132 triệu cho tổ thanh tra. Đã có hơn chục trường hợp sinh viên nộp lại bằng tốt nghiệp và viết giải trình với cơ quan chức năng. Họ đã khai nhận phải chi 2 - 3 triệu đồng để được nâng điểm.

Thu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI