Làm 'vợ chung' ở xứ người

24/06/2014 - 15:24

PNO - PN - Nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của người hàng xóm, cô gái 18 tuổi ấy đã gật đầu lấy chồng Trung Quốc (TQ), mong tìm một cuộc sống sung túc, không ngờ phải chịu đựng những ngày đày ải khi phải làm”vợ chung” cho cả hai cha con....

edf40wrjww2tblPage:Content

30 triệu đồng chuộc thân

Nạn nhân là cô L.N.Y.O., 18 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Tây, TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp). Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp, khoảng 9g ngày 15/6, các trinh sát hình sự đã bắt quả tang bà Lê Thị Cúc (40 tuổi), ngụ xã Tân Thuận Tây nhận số tiền 30 triệu đồng từ bà V.T.T. (75 tuổi), ngụ cùng địa phương. Số tiền này, bà T. bị ép buộc phải đưa để “chuộc thân” cho cháu gái là L.N.Y.O. đang ở TQ được trở về quê hương.

Tại cơ quan CSĐT, bà Cúc khai nhận, trước đó em ruột bà là Lê Thị Lê, còn gọi là Út (36 tuổi, đang ở TQ), trong một lần về thăm nhà đã dụ dỗ cháu gái bà T. sang TQ lấy chồng với lời hứa sẽ được cho 80 triệu đồng để phụ giúp gia đình. Cô gái trẻ nhẹ dạ tin theo. Sang TQ sống với “chồng” một thời gian ngắn, bị đày ải không thể chịu đựng nổi, L.N.Y.O. điện thoại về nhà cầu cứu gia đình. Lúc này, người đồng hương Lê Thị Lê lộ rõ bộ mặt kẻ buôn người, ra giá với gia đình bà T. là muốn chuộc cháu gái về phải trả 30 triệu đồng.

Thương cháu, bà T. chạy vạy vay mượn được 30 triệu đồng. Theo “chỉ đạo” của bà Lê, bà T. đã đưa 30 triệu đồng cho Lê Thị Cúc. Bà Cúc đang nhận tiền thì công an ập vào bắt quả tang. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã giải cứu được O. về nước an toàn.

Lam 'vo chung' ỏ xu nguoi

Nạn nhân L.N.Y.O cùng bà ngoại

Tủi nhục xứ người

Gia đình O. thuộc diện khó khăn, người cha suốt ngày rượu chè, mọi gánh nặng dồn lên vai người mẹ. Vì quá nghèo khó, người mẹ đành gửi O. sang sống với bà ngoại. Bà T. cho biết, đến lớp 9 thì O. phải nghỉ học. Thời gian trước, O. có xin vào làm công nhân ở một công ty nhưng công việc cực nhọc, O. làm được một thời gian rồi bỏ ngang. Hai bà cháu sống chủ yếu dựa vào nguồn tiền trợ cấp từ mấy người cháu làm thuê trên TP.HCM.

O. tâm sự, sau khi sang TQ, O. được bố trí ở nhà bà Lê gần hai tháng để chờ ngày “về nhà chồng”. Thời gian đó, O. được ăn chơi, chẳng phải đụng tay vào bất cứ việc gì. Sau đó, O. được đưa sang nhà một người hàng xóm của bà Lê, giới thiệu là gia đình nhà chồng của cô. “Bà ta ép tôi lấy người chồng khoảng 28 tuổi, anh ta sống cùng cha. Họ chẳng bắt tôi làm việc gì nặng nhọc, chủ yếu lo nội trợ. Nhưng thật ghê tởm, mỗi đêm người cha chồng hay mò vào giường tôi quấy rối, đòi hỏi tôi phục vụ. Người con biết nhưng vẫn để yên chứ không ngăn cản. Tôi rất tủi nhục, xin bà Lê cho về quê nhưng không được”.

Để được trở về, O. phải chấp thuận điều kiện gọi điện cho gia đình, yêu cầu đưa 30 triệu đồng cho bà Lê để “chuộc thân”. Trong khi đó, số tiền 80 triệu đồng được hứa hẹn khi chấp thuận lấy chồng TQ, O. không hề nhận được một đồng nào.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang tiến hành làm rõ vụ việc để đưa các đối tượng “buôn người” ra ánh sáng.

 Lưu Ký

Đường dây khẩn 0966.182727 - 0913.159315
 Email: duongdaykhan@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI