Gần 2.000 ha cho khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác

21/08/2013 - 08:01

PNO - PNO - UBND TP.HCM đã ra quyết định duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 tái hiện, tôn tạo khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Gan 2.000 ha cho khu di tich lich su Chien khu Rung Sac

Đảo khỉ Cần Giờ. Nguồn ảnh: tourcucre.com.

 Theo đó, tổng diện tích khu vực quy hoạch là 1.945,03 ha, quy mô đáp ứng 1.000 lượt khách tham quan/ngày. Tổng mặt bằng phân khu chức năng bao gồm 2 khu vực trung tâm chính. Giữa 2 khu vực trung tâm này sẽ là các khu vực không gian xanh dành cho tái hiện lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên.

Khu trung tâm 1 dành trưng bày chứng tích lịch sử. Khu trung tâm 2 trưng bày và nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn đặc trưng của Rừng Sác, Cần Giờ (khu vực này bao gồm khu du lịch Đảo Khỉ và Di tích lịch sử Rừng Sác hiện hữu). Các khu vực tái hiện khác được bố trí kết hợp trong khu vực rừng trồng xen kẽ rừng tự nhiên, tận dụng cảnh quan rừng ngập mặn.

Nguyên tắc tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của khu vực được quy hoạch là một khu di tích lịch sử có tính đặc thù, vừa mang những dấu ấn lịch sử một thời oanh liệt, vừa là một thắng cảnh có môi trường sinh thái rừng ngập mặn hoang sơ, khí hậu trong lành, được quy hoạch nhằm tôn vinh những chiến công của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã sống, chiến đấu và hi sinh anh dũng tại khu vực này.

Khu di tích lịch sử này nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, đồng thời kết hợp du lịch sinh thái và bảo tồn, phát triển khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ theo đúng quy chế.

UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở ngành liên quan và UBND huyện Cần Giờ chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI