Cha mẹ mua “bùa nghe lời” để ép con gái lấy chồng ngoại ở miền Tây

13/09/2016 - 12:03

PNO - Con không đồng ý lấy chồng ngoại, nhiều bậc cha mẹ đã tìm đến các thầy bùa mua “bùa nghe lời” để cho con uống.

Cử nhân cũng bị ép đi lấy chồng ngoại

Đó là câu chuyện khó tin nhưng có thật đang xảy ra ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cô gái Trương Thị Mỹ Xuân (23 tuổi, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là một ví dụ điển hình. Xuân từng theo học ngành cử nhân văn - trường ĐH Cần Thơ, vừa tốt nghiệp năm 2015. Sau khi tốt nghiệp, Xuân về quê, tính nghỉ ngơi một thời gian rồi sẽ tìm việc.

Cha me mua “bua nghe loi” de ep con gai lay chong ngoai o mien Tay
Bố mẹ Xuân muốn con lấy chồng nước ngoài để đổi đời (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, từ ngày về nhà, cô gái này cha mẹ quản lý chặt không cho ra khỏi nhà, không được giao tiếp với ai, ép phải lấy chồng Đài Loan. Xuân đã khóc hết nước mắt rồi mà cha mẹ không đổi ý, cứ buộc cô lấy Đài Loan cho bằng được. Cha mẹ còn nhẫn tâm buông lời đe dọa, xua đuổi Xuân khi cô cãi lời: “Mày không chịu lấy... tao với ổng chết cho mày vừa lòng… Nếu mày đi làm thì đi luôn đừng về nhà nữa… Còn lỡ mày có thương thằng nào thì cuốn gói theo nó luôn đi chứ tao không chấp nhận”.

Theo lời Xuân kể, cả xóm có 20 hộ gia đình thì 2/3 số hộ có con gả chồng ngoại, có nhà gả 2-3 người con cho nước ngoài. Các gia đình có con lấy chồng ngoại ngày càng khá, đời sống kinh tế được cải thiện nhờ vào số tiền con gái gửi về. Gia đình Xuân cũng vậy, nhờ có đứa em gái lấy chồng Đài Loan nên kinh tế gia đình cũng ổn định. Có lẽ vì vậy mà Xuân rơi vào bi kịch như ngày hôm nay.

Cùng cảnh ngộ với Xuân, Trương Mỹ Hoa (ở xã Vị Trung, tỉnh Hậu Giang) cho biết, tuy chưa ra trường nhưng nhờ bạn bè giới thiệu Hoa đã tìm được một vị trí tốt trong công ty thủy sản, không phải lo lắng về việc làm nữa. Thế nhưng Hoa vẫn bị cha mẹ bắt ép lấy chồng Hàn Quốc với cùng lý do: “Mày được sung sướng tấm thân, còn tao có thể cậy nhờ lúc tuổi già”.

Hoa bức xúc: “Ai bảo lấy chồng nước ngoài là sung sướng, ở đâu cũng thế phải làm việc vất vả mới có tiền. Huống chi mình đã được ăn học, nếu sang nước ngoài thì công sức học hành suốt bao năm đều bị bỏ phí”.

Hoa cho biết thêm, trước đó có một người ngoại quốc về nhà xem mắt cô, khi tìm hiểu được hoàn cảnh thân thế của Hoa, chính người đàn ông ngoại này phải thốt lên: “Con người ta đang đi học và học giỏi thế này, mày nghĩ sao mà làm mai cho tao. Thôi để tao cho người ta 20 triệu để con người ta tiếp tục đi học”.

Cha mẹ ép con gái lấy chồng bằng “bùa nghe lời”

Sau một thời gian dài đấu tranh với cha mẹ, cả Xuân và Hoa đều phát hiện một sự thật đau lòng đó là cha mẹ các cô gái này khi thấy con không nghe lời, không chịu đi lấy chồng ngoại quốc thì đi tìm gặp các “thầy cúng”, “thầy bùa” để mua cái gọi là “bùa nghe lời” về cho các con uống để đạt được mục đích của mình.

Xuân chia sẻ: “Thấy em không chịu lấy chồng Đài Loan, cha mẹ đã âm thầm nhờ “thầy cúng” cho “bùa phép” để em uống vào sẽ thay đổi ý định”. Trước đó, tình cờ Xuân phát hiện cha mẹ mình nhờ người dì đi tìm “Thầy cúng” cho bùa để Xuân uống. Nghe được câu chuyện, Xuân rụng rời chân tay, thậm chí cơm hàng ngày cũng không dám ăn.

Theo những người dân ở TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang thì đúng là ở đây có một người tự xưng là thầy bùa, chuyên ban bùa phép để giúp các cô gái lấy chồng nước ngoài. Người này được mọi người gọi là “Thầy Hai”. Nhà “Thầy Hai” là một quán cà phê ở đầu hẻm khu dân cư 586 (trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Cha me mua “bua nghe loi” de ep con gai lay chong ngoai o mien Tay
Những vật dụng để làm bùa của “Thầy Hai”

Bà Nguyễn Thị H. - một người từng đến gặp “thầy Hai” xin bùa để ép con gái lấy chồng Đài Loan cho biết, trước khi đến gặp “thầy Hai” để xin bùa, mọi người đều phải chuẩn bị hai cây nến và một bao thuốc. Khi bắt đầu làm bùa phép, “Thầy Hai” yêu cầu cung cấp thông tin về về cô gái sẽ lấy chồng ngoại gồm: tên, năm sinh, số điện thoại, để thầy làm phép cho chính xác, linh nghiệm. Sau đó, thầy đốt 4 điếu thuốc, hút một vài hơi rồi để xuống bàn, tiếp tục đốt 2 cây nến và làm vài động tác múa may như đang kêu gọi thần linh.

“Sau khi đọc thần chú, “thầy” lấy ra tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng đặt trong tờ giấy và gói lại đưa cho người tới xin bùa. Cuối cùng “thầy Hai” dặn, về nhà mua giấy vàng bạc, bánh con ngựa và kẹo đem ra cúng vái ở đâu cũng được. Cúng xong nhớ đọc câu: “Thầy Hai kéo nó về dùm con” rồi đốt hết giấy cúng và hai cây nến, còn lá bùa phải luôn bỏ vào túi áo mang theo bên người. Để bùa đạt kết quả cao thì mỗi ngày gọi điện thoại cho thầy một lần để thầy theo dõi diễn tiến và có những “chỉ đạo” tiếp theo.”- Bà H. chia sẻ.

Cũng theo bà H. với việc nhờ “thầy Hai” làm bùa thì chi phí trả cho “thầy” là tùy tâm nhưng ít nhất cũng phải từ 200.000 đồng trở nên thì thầy mới vui vẻ nhận. Còn ít hơn thì thầy sẽ không nhiệt tình. Bà H. cho biết, bà cũng không tin vào mấy chuyện bùa phép nhưng thấy con gái không chịu nghe lời đi lấy chồng Đài Loan nên bà mới làm thử, hiện vẫn đang chờ đợi kết quả vì chưa thấy con gái có thay đổi gì.

Ngoài “thầy Hai”, nhiều người còn truyền tai nhau về một vị nữ thầy cúng cũng có “biệt tài” giúp các cô gái ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ đi lấy chồng ngoại quốc. Đó là người tự xưng là Cô Năm, tên thật là Dương Thị Nguyệt (SN 1953, ở xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang).

Cha me mua “bua nghe loi” de ep con gai lay chong ngoai o mien Tay
Lá “bùa nghe lời” do cô Năm vẽ ra trên tờ giấy

Bà Nguyễn Thị M. (trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Tôi nghe một số người mách bảo cô Năm xem tướng hay, lại có thể giúp các cô gái đi lấy chồng ngoại được thuận buồm xuôi gió nên tôi cùng người chị tìm đến tận nhà cô. Nhà tôi có đứa con gái lớn khôn rồi, cũng xinh xắn, được ăn học đàng hoàng nhưng mãi đến 27 tuổi rồi mà không chịu lấy chồng. Tôi dự định cho nó đi lấy chồng Hàn Quốc nhưng nó cũng không nghe. Lần này tôi đành nhờ cô Năm ban “bùa phép” xem có hiệu quả gì không”.

Theo tìm hiểu, loại bùa của cô Năm cũng chỉ là một tờ giấy vẽ những hình thù nghệch ngoạc nhưng cô Năm thu của mỗi người tới xin bùa 200.000 đồng. Ngoài làm “bùa nghe lời”, cô Năm còn quảng cáo mình có thể làm bùa để lãnh đạo cơ quan quý mến, có cơ hội thăng tiến. Vợ chồng lục đục cũng cô cùng có thể làm cho quấn quýt nhau…

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Liêm, Trưởng Công an xã Thuận Hưng, cho biết: “Thực tế bà Nguyệt chỉ là một kẻ lười lao động mà thích hưởng thụ, do đó bà ta nghĩ ra chuyện cho bùa để kiếm tiền. Chúng tôi đã nhiều lần mời bà Nguyệt lên trụ sở làm việc xử phạt, nhắc nhở, giáo dục, nhưng khi về nhà thì bà Nguyệt lén lút tiếp tục đường cũ. Sắp tới chúng tôi sẽ có biện pháp cứng rắn hơn với bà này”.

Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI