Bé lớp 2 bị cô giáo đánh thâm tím cả đùi: Là chị em họ...

22/05/2016 - 07:13

PNO - Cô giáo T. và học sinh này vốn là chị em con chú, con bác vụ việc xảy ra cũng chỉ vì cô giáo mong muốn em T. học tốt hơn.

Thông tin vụ việc một học sinh nữ lớp 2 trường Tiểu học Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, bị cô giáo đánh thâm tím ở vùng đùi khiến học sinh có biểu hiện sợ hãi, gia đình bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ TP.HCM, chiều 21/5, ông Dương Quang Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phúc Ứng xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn.

"Sau vụ việc Phòng cũng có chỉ đạo, phía trường cũng đã kiểm điểm cô giáo có hành động trên". Cụ thể, cô giáo có hành vi đánh học sinh tím đùi tên là cô Sình Thị T. là giáo viên trẻ của nhà trường.

Be lop 2 bi co giao danh tham tim ca dui: La chi em ho...
Vùng đùi của học sinh bị cô giáo đánh thâm tím Ảnh: Bạn đọc cung cấp/ NĐT

Thông tin chi tiết về vụ việc, ông Phạm Quang Vũ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Ứng cho biết, cô giáo này mới ra trường, bắt đầu về trường Phúc Ứng làm hợp đồng từ 1/9/2015 và sẽ chấm dứt hợp đồng vào 31/5 tới đây.

Theo ông Vũ, thực chất giữa cô giáo T. và học sinh này vốn là chị em con chú, con bác vụ việc xảy ra cũng chỉ vì cô giáo mong muốn em T. học tốt hơn.

"Cô giáo này bình thường hiền lắm, cô hiền lành chẳng nói chẳng rành gì đâu. Người cô nhỏ nhỏ. Sau vụ việc thì 2 gia đình cũng biết sự việc nhưng vì là chị em với nhau nên người ta cũng không ý kiến gì. Ngay buổi chiều hôm đó, tôi cũng họp giáo viên, cũng kiểm điểm các kiểu để cô giáo rút kinh nghiệm.

Nguyên nhân là cháu bé có viết sai 1-2 lỗi chính tả, cô giáo dạy là chị nên có trách nhiệm vừa là cô, vừa là chị cũng mong muốn kèm cặp cho em nó tốt lên nên mới để xảy ra việc như thế. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà trường thì hành động của cô giáo là không đúng", ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng cho biết thêm, tại buổi họp vừa rồi, cô giáo cũng thừa nhận lỗi lầm của mình, xin lỗi về hành vi và hứa không tái phạm nữa.

Về việc nhà trường có tiếp tục ký hợp đồng với cô nữa không, ông Vũ cho biết nhà trường sẽ có cuộc họp hội đồng xem xét lại một lần nữa xem có quyết định ký tiếp hợp đồng với cô giáo này nữa không? Và nếu có ký hợp đồng thì cũng phải để đầu năm sau mới tiếp tục.

Be lop 2 bi co giao danh tham tim ca dui: La chi em ho...
Cô giáo Sình Thị T. Ảnh: NĐT

Trước đó, thông tin trên báo chí cho hay, sáng ngày 18/5/2016 cô Sình Thị T., giáo viên trường Tiểu học Phúc Ứng đã đánh học sinh này thâm tím vùng đùi và có biểu hiện sợ hãi... chỉ vì em thi học sinh giỏi viết sai 1 chữ và đã sửa lại.

"Tôi hỏi em T. sao cô đánh, em nói do viết sai 1 chữ, sửa lại rồi nhưng cô vẫn gọi lên bảng đánh. Lúc sau, cô lại đánh tiếp. Khi tôi hỏi em sao không khóc to lên để cô dừng lại thì T. bảo cô không cho khóc, khóc là cô gõ thước vào mồm", người thân em T. nói.

Sau khi sự việc xảy ra, em Lương Thị Anh T. có biểu hiện sợ hãi, gia đình lo lắng về sức khỏe và tâm lý của em T. bị ảnh hưởng. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước hành động của cô giáo Sình Thị T.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI