Bắt "giang hồ khét tiếng" lừa mua nhà của ca sĩ Quang Hà

25/07/2016 - 13:34

PNO - Đối tượng Trần Thanh Hải (37 tuổi, ngụ Nam Định, người bị ca sĩ Quang Hà tố "lừa" mua nhà) vừa đây đã bị bắt.

Ngày 24/7, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Bộ Công an vừa bắt giữ Trần Thanh Hải  (37 tuổi, ngụ Nam Định) - người bị ca sĩ Quang Hà tố "lừa" mua nhà.

Nguồn tin cho biết, trước đó đối tượng Trần Thanh Hải và Trần Quốc Việt đã trả lại sổ đỏ và tờ công chứng mua bán đất cho ca sĩ Quang Hà. Tuy nhiên, còn việc quan trọng nữa là ra hủy công chứng thì Hải hứa sẽ vào Sài Gòn để hủy công chứng, nhưng chưa kịp hủy thì bị bắt.

Bat 
Trần Thanh Hải và "va li tiền" chỉ có 1 tờ giấy báo. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Cụ thể, theo thông tin ban đầu nhận được, giữa tháng 5/2016, ca sĩ Quang Hà gửi đơn tố cáo đến Công an Q.3, TP.HCM về việc Hải cùng Việt dựng cảnh mang va li tiền (bên trong chỉ có 1 tờ giấy báo) từ Hà Nội vào TP.HCM, gửi ở nhà của ca sĩ Quang Hà tại Q.Gò Vấp để giao dịch mua căn hộ của Quang Hà (ở Q.Phú Nhuận) với giá 3,9 tỉ đồng.

Ngày 18/5, sau khi ký hợp đồng mua bán căn hộ có công chứng xong, theo thỏa thuận sẽ giao tiền tại Văn phòng công chứng Trung Tâm (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3) nhưng Hải hẹn đi công chuyện xong sẽ ghé nhà ca sĩ Quang Hà ở Q.Gò Vấp thanh toán tiền.

Tuy nhiên Hải, Việt cầm hợp đồng mua bán có công chứng và giấy tờ nhà (bản chính) bỏ trốn ra Bắc. Sau đó, vụ việc này đã được chuyển cho Đội CSĐT tổng hợp, Công an Q.3 thụ lý.

Về đối tượng Trần Thanh Hải, theo báo Thanh niên, Hải vốn là "giang hồ khét tiếng" ở Nam Định. Cụ thể, theo hồ sơ của Cơ quan điều tra cho hay:

Tháng 2/2012, Hải cùng 4 đồng bọn cầm súng xông vào trang trại ở xã Hòa Sơn (H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) khống chế đánh đập 2 người trông coi trang trại ở đây bị thương, cướp hai cây cảnh trị giá tiền tỉ, tẩu thoát. Sau đó, Công an tỉnh Hòa Bình phát lệnh truy nã thì y bỏ trốn vào TP.HCM.

Tại TP.HCM, Hải tiếp tục nổ súng giữa trung tâm Sài Gòn gây xôn xao dư luận lúc bấy giờ. Gây án xong, hôm sau, Hải chuẩn bị lên máy bay về Hà Nội thì bị bắt. Năm 2013, TAND Q.1, TP.HCM tuyên phạt Hải 11 tháng tù giam. Sau đó Hải kháng cáo và TAND TP.HCM xét xử tuyên phạt đúng thời gian Hải bị tạm giam.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi Hải dựng kịch bản lừa mua nhà ca sĩ Quang Hà được báo chí phản ánh thì nhiều người khác cũng tố Hải trên mạng xã hội, lừa hàng chục tỉ đồng. Trong đó, một người ở TP.Nam Định tố bị Hải lừa hàng chục tỉ đồng, một người khác ở Nam Định tố bị lừa 5 tỉ đồng trong việc mua bán ô tô.

Một cô gái ở Nam Định sắp đi đến hôn nhân với Hải tố bị lừa 3 tỉ đồng. Điều đáng nói, khi người thân của cô gái này tố cáo Hải lừa tiền thì Hải cho người đánh đến nhập viện.

Tuấn Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI