Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đình chỉ bãi giữ xe 'sân sau' của quận 1

11/01/2018 - 14:22

PNO - Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu 48 bãi xe do các đơn vị, phòng – ban của quận 1 đứng tên phải đình chỉ hoạt động ngay trong hôm nay để UBND TP.HCM xem xét.

Trước đó, UBND TP.HCM có yêu cầu phải thanh tra 48 bãi giữ xe do các đơn vị, phòng ban, phường của quận 1 đứng tên vì có dấu hiệu gây cản trở giao thông, nhếch nhác, có dấu hiệu trục lợi. Do đó, UBND TP.HCM giao Thanh tra và chấm dứt ngay trong quý I/2018 và sau đó sẽ xem xét từng trừng hợp.

Ong Doan Ngoc Hai yeu cau dinh chi bai giu xe 'san sau' cua quan 1
Bãi giữ xe trên đường Thi Sách có giấy phép chỉ cho giữ 1 hàng nhưng ở đây bày đến 2-3 dãy xe khiến ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc. Ảnh chụp tối 9/8

Với trách nhiệm phụ trách mảng đô thị quận 1, Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ ra quyết định đình chỉ 48 bãi xe này ngay trong ngày hôm nay để thanh tra theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo ông Hải, việc đình chỉ và thanh tra này bước đầu sẽ sắp xếp lại trật tự các bãi xe, hạn chế được phương tiện cá nhân vào trung tâm vì khu vực này đang gặp tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nguồn lợi từ các bãi xe này cũng rất lớn nên có dấu hiệu xuất hiện lợi ích nhóm, thậm chí là tiêu cực nên cần kiên quyết dẹp bỏ.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá vỉa hè TP là mảnh đất vàng nên xảy ra tình trạng chiếm dụng để kinh doanh, trục lợi. "Mọi người đang săm soi nhìn vào, mình sơ hở là ông này ông kia nhảy vô chiếm dụng, kinh doanh. Thậm chí kinh doanh một tiếng cũng kiếm được 2-3 ngày tiền chợ. Thế nên chỉ cần buông ra là không ông A cũng ông B tới chiếm", ông Tuyến nói.

Ong Doan Ngoc Hai yeu cau dinh chi bai giu xe 'san sau' cua quan 1
Một bãi xe chiếm vỉa hè bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu kiểm tra

Trước đó, đêm 9/8, ông Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 chấn chỉnh trật tự vỉa hè ở phường Bến Nghé thì phát hiện hai bãi giữ xe trên đường Thi Sách và tại giao lộ Thi Sách – Nguyễn Siêu chiếm trọn vỉa hè.

Kiểm tra trong giấy phép chỉ được để một hàng xe nhưng các bãi đều bày 2-3 hàng. Không chỉ vậy, khu vực giữ xe cũng kéo dài hơn 100 m, vượt khung cho phép. Thảm cỏ trên vỉa hè bị cày nát, tạo cảnh nhếch nhác. Do vậy, ông Hải yêu cầu Đội trật tự đô thị quận 1, chính quyền phường Bến Nghé lập đề xuất để rút giấy phép.

Phó chủ tịch UBND quận 1 cũng chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị “trảm” bãi giữ xe rộng gần 1.000 m2 phía sau Nhà hát Thành phố thuộc Công đoàn Đội quản lý trật tự đô thị do hết phép hơn hai tháng.

Ong Doan Ngoc Hai yeu cau dinh chi bai giu xe 'san sau' cua quan 1
Bãi giữ xe "khủng" sau lưng Nhà hát Thành phố cũng bị ông Đoàn Ngọc Hải cho ngừng hoạt động

Ngoài ra, vị Phó chủ tịch quận 1 cũng ký quyết định ngừng hoạt động bãi giữ xe trên vỉa hè bên hông quận 1 để người dân vào gửi trong UBND quận. Lý do là bãi giữ xe này được lập ra với mục đích cho người dân đến UBND quận 1 làm việc và đường Sách nhưng lại thu phí sai quy định,  hết phép hơn hai năm.

Ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức Phó chủ tịch quận 1 với lý do “Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”

Ngay sau đó, lãnh đạo TP.HCM cho biết ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý nên đơn từ chức của ông Hải sẽ được chuyển đến Thường vụ Thành ủy để xử lý. Cho đến lúc có quyết định, ông Hải tiếp tục công tác bình thường tại UBND quận 1

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI