Olympic Việt Nam thắng to nhưng vẫn lo

14/08/2018 - 21:13

PNO - Đánh bại Olympic Pakistan với tỉ số 3-0, thế nhưng những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện thực sự chưa khiến người hâm mộ an tâm khi chơi chưa gắn kết như mong muốn tại Asiad 2018...

Trước trận đấu, dù Olympic Pakistan được coi ẩn số, thế nhưng cơ hội chiến thắng trao cho thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự là rất lớn, khi đối thủ thực tế gồm rất nhiều người chưa tới 20 tuổi, và kinh nghiệm thi đấu rất ít.

Olympic Viet Nam thang to nhung van lo
Cầu thủ Olympic Việt Nam ghi 3 bàn thắng trước đội Olympic Pakistan chơi khá non

Và những gì diễn ra trên sân trong khoảng 15 phút đầu đã chứng tỏ điều này, Olympic Pakistan chơi khá non cũng như không đủ đẳng cấp để ngăn cản Công Phượng, Văn Hậu, Quang Hải... chơi bóng. Đến lúc này, mọi người đã hoàn toàn tin tưởng chiến thắng đậm cho Olympic Việt Nam.

Thế nhưng, rõ ràng dù có được 2 bàn thắng rất đẹp trong hiệp đấu thứ nhất do công của Quang Hải, Văn Quyết vào các phút 21 và 43, cùng với đó là một pha 11m hỏng ăn mà Công Phượng đưa bóng dội xà ngang, những gì Olympic Việt Nam để lại là khá nhạt nhòa.

Olympic Viet Nam thang to nhung van lo
Nhiều cá nhân chơi không tốt, Công Phượng còn sút hỏng cả 2 quả phạt đền

Hàng loạt cá nhân chơi không tốt, điển hình như lão tướng Anh Đức, đội phó Xuân Trường càng làm cho màn ra mắt của Olympic Việt Nam thêm thất vọng. Và việc chỉ có thêm bàn thắng của Công Phượng ở phút 73 (sau khi chân sút này lại sút hỏng 11m lần thứ hai cách đó ít phút) với hàng tá cơ hội được tạo ra cũng là điều dễ hiểu.

Không chỉ phung phí cơ hội, ngay cả việc có thể cầm bóng và chuyền chính xác nhiều nhịp hơn trước khi xé toang hàng thủ, giống cái cách mà Quang Hải phối hợp cùng Công Phượng ở bàn thắng đầu tiên cũng là rất ít để những người yêu Olympic Việt Nam càng có lý do để... hồi hộp.

Olympic Viet Nam thang to nhung van lo
Người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào Olympic Việt Nam

Olympic Việt Nam chơi vẫn chưa thực sự tốt như mong muốn của người hâm mộ, nhất là khi đối thủ như “những đứa trẻ đá bóng”. Điều này thực sự rất đáng lo với mục tiêu giành ngôi đầu bảng mà HLV Park Hang Seo tuyên bố trước giải đấu.

Bởi sẽ rất khó để Olympic Việt Nam có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình trước đội bóng yếu nhất bảng là Olympic Nepal ở trận kế tiếp ít ngày tới. Để càng khiến cơ hội cho đội hình chính chơi gắn kết, tốt hơn cho cuộc đối đầu quan trọng cuối cùng với Olympic Nhật Bản gần như là không có.

Tất nhiên, dù thế nào thì việc hoàn thành mục tiêu có 3 điểm ở trận ra quân mà HLV Park Hang Seo đặt ra cũng tạm yên tâm, để cùng đó hy vọng với kinh nghiệm thi đấu, chơi bóng cùng nhau một thời gian dài mà Olympic Việt Nam đang sẽ thay đổi tích cực hơn.

Còn bằng không, với những gì đã thể hiện ở trận ra quân, nếu muốn đi xa tại Asiad 18 rõ ràng không dễ cho Olympic Việt Nam...

Phương Linh
Ảnh: Dũng Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI