Nữ bị cáo mang con sơ sinh đến phiên xử đại gia Hứa Thị Phấn khai gì?

15/05/2018 - 18:11

PNO - Là bị cáo cuối cùng tham gia phần xét hỏi, Bùi Thị Kim Loan (nguyên kế toán công ty TNHH Phú Mỹ) bác cáo trạng và lời khai của các bị cáo khác, cho rằng bản thân chỉ là người làm công ăn lương.

Ngày 15/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử đại gia Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố vấn cao cấp Ngân hàng Đại Tín - TrustBank) cùng 27 đồng phạm về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". 

Theo cáo trạng, liên quan đến hành vi nâng khống căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch giúp bà Phấn chiếm đoạt 1.105 tỷ đồng, bị cáo Bùi Thị Kim Loan chính là người đưa hồ sơ, chứng từ đã chuẩn bị sẵn cho các bị cáo khác ký. Tuy nhiên, tại tòa Loan phủ nhận việc này và nói rằng không biết ai đưa.

Nu bi cao mang con so sinh den phien xu dai gia Hua Thi Phan khai gi?
Bị cáo Bùi Thị Kim Loan tại tòa

Trả lời HĐXX về lời khai tại cơ quan điều tra, Loan cho biết thời điểm đó bị cáo mới sinh con nên tinh thần không ổn định, nhiều lời khai được điều tra viên đọc cho viết. Căn cứ vào kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, 9 cá nhân ký tên và viết tên trên các phiếu thu và giấy nộp tiền khống được xác định không phải do họ viết.

Từ đó, chủ tọa phiên tòa đặt ra câu hỏi: "Có khi nào các chứng từ ghi tên người khác mà bị cáo ký tên hay không?". Loan khẳng định không phải: "Thực tế khi cô Sáu Phấn kêu thì đã có chữ ký sẵn. Còn ai ký bị cáo không biết. Bị cáo chỉ ghi thêm tên  Hà Quốc Cường và Khổng Đức Tường khi đã có chữ ký rồi".

Cáo trạng quy kết theo chỉ đạo của bà Phấn, Loan đến TrustBank chi nhánh Sài Gòn và chi nhánh Lam Giang để yêu cầu nhân viên ngân hàng lập 163 chứng từ thu gồm 86 giấy nộp tiền và 77 phiếu thu tổng cộng gần 4.176 tỷ đồng.

Qua bà Phấn, Loan biết trong ngày có khoản tiền Công ty Phương Trang trả. Còn vì sao Công ty Phương Trang trả và trả bao nhiêu, hình thức gì, nguồn tiền từ đâu thì Loan không biết. 

Trước khi kết thúc phần xét hỏi, Loan nói: "Cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện cho mẹ con bị cáo trong phiên tòa này vì đã chuẩn bị phòng chăm sóc đặc biệt, có lực lượng y tế túc trực hỗ trợ giúp mẹ con bị cáo ổn định hơn về sức khỏe".

Trước đó, vào những ngày đầu phiên xử, bị cáo Loan nhiều lần mang con sơ sinh vào phòng xử dù được HĐXX nhắc nhờ. Từ đó, tòa đã chuẩn bị cho Loan và con phòng chăm sóc đặc biệt và huy động lực lượng y tế hỗ trợ. Đồng thời, HĐXX cũng cho phép Loan được vắng mặt tại những phần xét xử không liên quan đến bị cáo.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI