Nhiều băng nhóm giang hồ kéo về Phú Quốc

04/05/2018 - 09:40

PNO - Trước đà tăng trưởng nóng về đất đai, du lịch và xây dựng của Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), hiện nay, nhiều băng nhóm “xã hội đen” cũng đã kéo về huyện đảo này khiến tình hình an ninh trật tự ở đây càng thêm phức tạp.

Cuối tháng 4/2018, nhiều hộ dân sinh sống ở thị trấn An Thới, H.Phú Quốc đã gửi đơn đến Công an H.Phú Quốc phản ánh tình trạng “thành phần bất hảo” đã xông vào đất của họ để tiếp tay cho doanh nghiệp lấy đất. Còn theo thông tin trên mạng xã hội, gần đây, để giành quyền lợi, một số người dân, thậm chí cả doanh nghiệp đã nhờ đến các băng nhóm côn đồ, xã hội đen (đến từ Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.HCM…) để giải quyết mâu thuẫn; không chỉ bảo kê hàng quán, đòi nợ, họ còn trực tiếp giải quyết tranh chấp đất đai. 

Trao đổi với báo chí, đại tá Lưu Thành Tín - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, ban giám đốc công an tỉnh đã nhận được tin báo và đã có chỉ đạo rà soát, lên danh sách để xóa sổ các băng nhóm côn đồ, xã hội đen tham gia các vụ việc nổi cộm ở Phú Quốc, trong đó có đất đai.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an H.Phú Quốc đã huy động lực lượng, giải quyết 13 vụ tranh chấp đất có đối tượng phức tạp tham gia, mời 138 đối tượng (23 đối tượng có tiền án, tiền sự) về làm việc, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 5 đối tượng, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ cá nhân khoảng 120 đối tượng.

 Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI