Người dân ùn ùn trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ tết

20/02/2018 - 18:33

PNO - Trong ngày mùng 5 tết (tức ngày 20/2) người dân bắt đầu trở lại TP.HCM để chuẩn bị cho những ngày làm việc, học tập sắp tới, khiến tuyến quốc lộ 1 hướng về TP lớn nhất nước trở nên đông đúc.

Ghi nhận tại các khu vực bến xe và sân bay, lượng hành khách rất đông. Tại bến xe miền Đông và bến xe miền Tây, xe chở hành khách từ các địa phương cập bến liên tục từ trưa đến chiều.

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
Trên hướng đường miền Tây lên TP.HCM thường xuyên gặp tình trạng ùn tắc tại các cây cầu nhỏ qua địa phận tỉnh Tiền Giang

Tại bến xe miền Đông, trong chiều nay, phần lớn khách về TP.HCM đến từ các tuyến ngắn Bình Phước, Vũng Tàu, Đồng Nai. Dự kiến các chuyến xe khách có chặng dài từ Tây Nguyên, các tỉnh miền Trung trong tối và khuya nay về rất nhiều do thời gian di chuyển kéo dài từ 6 đến 10 giờ đồng hồ.

Tại bến xe miền Tây, ban quản lý bến xe đã sắp xếp khu vực trả khách và điều phối lượng xe, không để xảy ra tình trạng kẹt bến.

Bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, lượng hành khách tập trung khá đông. Tại các khu vực check-in và cửa ra vào sân bay có rất đông người.

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
Cả gia đình cùng trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ tết

Trong khi đó, các tuyến đường cửa ngõ phía đông dẫn vào TP như đại lộ Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội, lưu lượng phương tiện di chuyển khá ít và vắng vẻ, xe lưu thông thuận lợi.

Năm nay số ngày nghỉ tết của các đoàn thể, doanh nghiệp quy định không đồng đều nên dự kiến người dân đổ về TP sẽ dàn trải từ nay đến mùng 10. Do đó, tình trạng kẹt xe, ùn ứ do người dân đổ về TP.HCM giảm đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) - đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, trong tết Mậu Tuất 2018 (14-20/2) có gần 250.000 lượt ôtô lưu thông qua tuyến cao tốc này (giảm hơn 10% so với tết 2017).

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
 

Trong đó cao điểm ngày 19/2 (mùng 4 tết) có lưu lượng đạt gần 55.000 lượt xe. “Để phục vụ các phương tiện vào các ngày cao điểm, các trạm thu phí đã chủ động mở các làn ngược chiều để đảm bảo năng lực thông xe qua trạm. Chẳng hạn trạm Long Phước mở 12 làn một hướng trên tổng cộng 14 làn xe, trạm Dầu Giây mở 6 làn một hướng trên tổng cộng 8 làn xe”, bà Phương nói.

Trong 7 ngày phục vụ tết, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra một số sự cố nhỏ và va chạm nhẹ. Các chủ phương tiện tuân thủ đúng các quy định khi tham gia giao thông, tình trạng dừng đỗ cơ bản không xảy ra.

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
Xe khách, xe máy liên tục đổ về TP.HCM

“Riêng chiều nay, 5 ôtô đã tông liên hoàn trên cầu Long Thành, hướng từ Đồng Nai về TP.HCM khiến các xe bị ùn ứ kéo dài. Đơn vị quản lý đã nhanh chóng phối hợp với CSGT giải tỏa hiện trường. Sau khoảng 45 phút tình hình lưu thông đã bình thường trở lại”, bà Phương thông tin thêm.

Trong khi đó, ở bến phà Cát Lái, 2 ngày qua số lượng xe hướng từ Đồng Nai về TP.HCM tăng rất cao, nhưng tình trạng xe xếp hàng dài qua phà không còn xảy ra như các dịp tết trước. Theo đó, ngày mùng 4 tết có gần 90.000 lượt xe qua phà (riêng xe máy là 55.000). Ước tính hôm nay có khoảng hơn 75.000 lượt xe lưu thông qua bến phà.

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
Đường vào phà Cát Lái, hướng Đồng Nai sang TP.HCM đông đúc trong ngày mùng 5 tết

“Để phục vụ nhu cầu người dân, bến phà Cát Lái đã cho chạy 6 phà 100-200 tấn, đồng thời bỏ nhiều chuyến từ hướng TP.HCM đi Đồng Nai để hạn chế tình trạng người dân phải xếp hàng chờ phà lâu dưới nắng nóng”, Phó giám đốc phà Cát Lái Nguyễn Thanh Tuấn nói. Ông Tuấn cho biết thêm nhờ có thêm một cầu phà nên cảnh ùn tắc ở bến phà không còn xảy ra.

Trong khi đó, tuyến quốc lộ 1 từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM càng về cuối giờ chiều lượng người càng tăng cao, một số điểm nhanh chóng rơi vào tình trạng ùn ứ. Trên cầu Mỹ Thuận từ khoảng 14 giờ, lưu lượng phương tiện tăng cao với chủ yếu là xe khách, xe  máy hướng về TP.HCM.

Nguoi dan ùn ùn tro lai Sai Gon sau ky nghi tet
 

Cùng thời điểm, khu vực tỉnh Tiền Giang đoạn qua cầu Mỹ Đức Tây (huyện Cái Bè) và đoạn qua trạm thu phí BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy) mật độ phương tiện tăng cao đột ngột khiến giao thông ùn ứ trong nhiều giờ, nhiều cây số.

Phần lớn xe ô tô khách nối đuôi nhau thành hàng dài, trong khi nhiều xe máy của người dân hướng lên TP.HCM với lỉnh kỉnh đồ đạc len lỏi giữa khói bụi, nóng bức. Đây là một số điểm hạ tầng giao thông tạo thành các “nút thắt”, dòng phương tiện phải giảm tốc độ, gây ùn ứ, lực lượng cảnh sát giao thông phải vất vả điều tiết.  

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI