Người dân tố nhân viên tín dụng vòi tiền 'trà nước', lãnh đạo ngân hàng bảo chỉ là... đùa giỡn?

02/03/2018 - 18:05

PNO - Trước thông tin, clip phản ánh về việc nhân viên tín dụng vòi tiền "trà nước” cho sếp, lãnh đạo phòng giao dịch nói đã tìm hiểu, xác minh đó chỉ là đùa giỡn, hiểu nhầm.

 

Vào tối 1/3, trên trang cá nhân của chủ tài khoản mạng xã hội facebook có tên S.T.T đã đăng tải một đoạn clip phản ánh về việc nhân viên ngân hàng vòi tiền “trà nước” của người dân. Theo chủ tài khoản này, sự việc xảy ra tại phòng giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk).

Đoạn clip có độ dài 1 phút 26 giây ghi lại hình ảnh một người đàn ông đến gặp nhân viên phòng giao dịch. Trong quá trình trao đổi tại một góc làm việc vắng người, nhân viên ngân hàng này nói với người đàn ông: “Hai trăm nha, xuống dưới lấy tiền nha. Còn chỗ “tiền nước” cho sếp thì gửi 3 triệu nha”. Ngay lúc này, người ông nói: “Bữa trước cũng bằng đó rồi mà anh, chứ em đâu có vay thêm đâu mà”.

Trước câu hỏi của người đàn ông, nhân viên ngân hàng đáp lại: “Ai cũng vậy hết mà. Thôi thôi gửi 2 triệu nha, ai người ta cũng gửi 3 triệu hết á. Thôi xuống dưới lấy đi cho nhanh”.

Nguoi dan to nhan vien tin dung voi tien 'tra nuoc', lanh dao ngan hang bao chi la... dua gion?
Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV huyện Krông Năng.

Cùng với đoạn clip nói trên, chủ tài khoản đăng kèm những lời bức xúc trước việc làm của nhân viên ngân hàng: “Không chịu nổi cảnh đòi tiền của ngân hàng BIDV huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Tôi và gia đình cùng bà con huyện Krông Năng rất bức xúc cái kiểu làm việc của ngân hàng cứ hàng năm trả xong vay lại là người dân chúng tôi phải nộp một số tiền gọi là tiền uống nước.

Nếu vay 100 triệu thì tiền uống nước bèo 2 đến 3 triệu cứ thế mà tăng lên, còn tiền lãi thì chúng tôi vẫn đóng đủ và đóng đúng thời hạn. Dân chúng tôi thực sự khổ nhiều rồi các anh làm vậy dân chúng tôi biết tin vào ai đây. Nhân viên mà moi tiền tôi trong video tên là S. làm ở ngân hàng BIDV huyện Krông Năng. Nhiều gia đình bị như chúng tôi”. Thế nhưng, cho đến sáng 2/3 thì đoạn clip cùng dòng chữ đính kèm không còn trên trang cá nhân nói trên nữa.

Trước những thông tin, clip đăng tải, phản ánh nói trên của chủ tài khoản facebook S.T.T, sáng 2/3 phóng viên đã liên hệ và làm việc với ông Phạm Thanh Long – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV huyện Krông Năng.

Trao đổi với phóng viên, ông Long khẳng định, nhân viên ngân hàng trong đoạn clip là P.H.S, nhân viên tín dụng của phòng giao dịch huyện Krông Năng. “Tuy nhiên, sau khi nghe cán bộ phòng giao dịch báo cáo lại, tôi có trao đổi cụ thể với anh S. thì clip này nguồn từ con của người bạn thân (bạn của S.) đến vay thì trao đổi, đối thoại đùa giỡn với nhau chứ hoàn toàn không có vấn đề gì”, ông Long cho biết.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi, lãnh đạo phòng giao dịch đã làm việc với “người bạn thân” của nhân viên S. chưa thì ông Long nhấn mạnh: “Tôi đã gặp và xác minh rồi. Hai bên đối thoại, đùa giỡn và hiểu lầm nhau thôi, sau đó là xóa clip đi chứ không phải khách hàng đến vay thật sự. Nếu mà cán bộ ngân hàng mà như vậy thì làm sao kinh doanh có hiệu quả được. BIDV là một thương hiệu lớn nên không bao giờ làm tầm bậy, tầm bạ được”.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc nhân viên ngân hàng đến nơi làm việc để đùa giỡn như ông Long nói thì có sai hay không và sẽ xử lý như thế nào. Lúc này, ông Long trả lời: “Nếu không phải là người phát ngôn, không phải là đại diện pháp nhân thì không được nói những gì liên quan đến cơ quan. Nếu cá nhân phát ngôn thì phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo phòng giao dịch và lãnh đạo chi nhánh. Tôi chỉ là người quản lý, còn góc độ tổ chức, xử lý như thế nào thuộc về cấp trên của tôi. Tôi cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên”.

Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ tiếp tục đăng tải những thông tin mới nhất về sự việc nói trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI