Người dân liên tiếp bắt hai con trăn gấm quý hiếm rồi đem nấu cao

21/11/2017 - 14:35

PNO - Trong hai ngày liên tục, người dân phát hiện và vây bắt hai con trăn gấm quý hiếm trên ruộng mía. Hai con trăn này sau đó được một người dân mua lại để đem nấu cao.

Ngày 21/11, ông Đặng Xuân Nam - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, một hộ dân trong xã vừa làm thịt, nấu cao hai con trăn lớn mua lại từ người dân địa phương vây bắt được.

Trước đó, ngày 19/11, người dân xóm Thanh Chương (xã Nghĩa Phúc) đi thu hoạch mía đã phát hiện một con trăn dài hơn 5m, nặng khoảng 30kg đang cuộn tròn trong ruộng nên đã hô hoán nhau dùng gậy gộc bao vây, đánh chết con trăn này.

Nguoi dan lien tiep bat hai con tran gam quy hiem roi dem nau cao
Một trong hai con trăn quý hiếm được người dân bắt sống tại ruộng mía.

Một ngày sau, người dân địa phương tiếp tục phát hiện thêm một con trăn khác nặng khoảng 20kg ngay tại ruộng mía này nên cùng nhau bắt sống đem về bán lại cho chủ ruộng mía để nấu cao.

Theo ông Nam, cả hai con này đều thuộc loài trăn gấm, ở một số vùng quê còn gọi là trăn hoa vì có nhiều hoa văn trên thân. Khoảng 1 năm trước, người dân địa phương cũng phát hiện một con trăn có kích thước tương tự đang nuốt một con bê và đã xua đuổi con trăn này bỏ lên núi.

Nguoi dan lien tiep bat hai con tran gam quy hiem roi dem nau cao
Chỉ trong hai ngày, người dân liên tiếp phát hiện và bắt 2 con trăn "khủng" tại một ruộng mía.

Ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết chưa nắm được sự việc trên. Huyện này cũng sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra nếu người dân bắt trăn nấu cao thì sẽ có hướng xử lý nghiêm.

Trăn gấm được cho là loài bò sát dài nhất thế giới, kích thước có thể đạt 6 -7m, đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hoặc nâu. Trăn gấm nằm trong sách đỏ Việt Nam, thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI