Người dân bức xúc đổ đá, dựng lô cốt vì con đường nắng bụi mưa lầy

31/05/2018 - 11:14

PNO - Bức xúc trước tình trạng con đường có quá nhiều xe cộ lưu thông khiến người dân phải hứng chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy lội”, một số người dân đã đổ đất đá giữa đường để chặn xe.

 

Sáng 31/5, nhiều xe tải, ôtô khi lưu thông trên tuyến đường Phạm Hồng Thái (phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An) đều buộc phải quay đầu do gặp phải hàng loạt đống đất đá khủng nằm chắn ngang con đường này. Một số đống đất đá được đổ nằm chiếm phần lớn cả mặt đường khiến những người điều khiển xe máy cũng gặp khó khăn khi đi qua.

Khu vực bị đổ đất đá chắn đường dài khoảng 50m, đoạn trước số nhà từ 200 - 300 đường Phạm Hồng Thái. Những “lô cốt” này chủ yếu là chất thải xây dựng như gạch, ngói vỡ, đất đá… được đổ chất thành nhiều đống, cao gần 2m.

Nguoi dan buc xuc do da, dung lo cot vi con duong nang bui mua lay
Hàng loạt đống đất đá nằm chình ình chắn ngang đường.

Ông Phạm Huy Sỹ (50 tuổi, trú khối 1, phường Vinh Tân) bức xúc cho biết, khoảng 700m đường Phạm Hồng Thái bị hư hỏng nặng từ suốt nhiều năm qua khiến người dân sống hai bên đường rất bức xúc.

Đoạn đường này là cửa ngõ vào thành phố Vinh nên lượng xe cộ lưu thông rất lớn nhưng lại không được duy tu bảo dưỡng khiến mặt đường hư hỏng nặng, xuất hiện “ổ gà”, “ổ trâu” dày đặc.

Nguoi dan buc xuc do da, dung lo cot vi con duong nang bui mua lay
Những "lô cốt" nằm chắn phần lớn mặt đường, cao gần 2m.

“Nắng thì bụi kinh khủng, mưa thì đường lầy lội khiến người dân sống hai bên đường không thể chịu nổi. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị nhưng không được”, ông Sỹ nói và cho biết do bức xúc nên người dân đã mang đất đá đổ chắn đường từ sáng ngày 30/5.

Dân bực bội thì họ đổ thôi. Đổ đất đá làm tắc đường như thế này là không đúng nhưng đây cũng là một lời nhắc nhở chính quyền phải quan tâm đến con đường này chút”, ông Sỹ nói.

Nguoi dan buc xuc do da, dung lo cot vi con duong nang bui mua lay
Xe tải, xe ôtô đều phải quay đầu khi đi qua đoạn đường này.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo về sự việc, chính quyền địa phương này và thành phố Vinh đã có mặt tại hiện trường tuyên truyền, thuyết phục người dân dỡ bỏ đất đá trên đường song không thành.

Theo ông Mạnh, ước chừng có 30m3 đất đá và phế liệu bị đổ trên mặt đường gây cản trở giao thông từ hôm qua đến nay. Dự kiến trong ngày 31/5, lực lượng chức năng sẽ đưa máy múc, san các đống đất đá.

Nguoi dan buc xuc do da, dung lo cot vi con duong nang bui mua lay
Người dân hai bên đường phải căng bạt phủ kín toàn bộ ngôi nhà để hạn chế bụi vào ngày nắng.

“Những năm gần đây đường xuống cấp nhiều do đây là cả trăm lượt xe tải từ đường tránh thành phố Vinh chạy vào trung tâm thành phố và ngược lại mỗi ngày. Hiện thành phố đã có dự án nâng cấp tuyến đường này với kinh phí 20 tỷ đồng”, ông Mạnh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI