Nghi án bé 3 tuổi bị bảo vệ trường mầm non xâm hại ở quận 10: Gia đình không tin kết quả giám định pháp y

12/03/2018 - 13:15

PNO - Ngày 10/3, anh N.T. (TP.HCM), cha của bé N. (3 tuổi, bé gái nghi bị bảo vệ trường mầm non xâm hại) đã tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM cầu cứu, xin hỗ trợ làm sáng tỏ vụ việc, trả lại công bằng cho con gái của anh.

Theo lời anh T., chiều tối 25/1 khi đón con gái từ trường về chuẩn bị tắm rửa, chị N.T.P. (vợ anh T.) thấy bé cứ che vùng kín, kêu đau. Kiểm tra thấy vùng kín của con gái sưng đỏ bất thường, vợ chồng anh đã lập tức đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám.

Sau khi xem xét vết thương ở âm hộ và hậu môn, 4h28 ngày 26/1, bác sĩ đã lập tức làm giấy chuyển tuyến, gửi bé N. đến Trung tâm Pháp y TP.HCM vì chẩn đoán bé bị viêm âm hộ nghi do bị xâm hại/dính môi bé. Khi này, chị P. mới nhẹ nhàng hỏi con gái ai làm con đau. Chị P. bật ngửa khi nghe con nói: chú D. (bảo vệ) của trường mầm non tư thục ở Q.10, nơi anh chị gửi con gái bấy lâu, đã xâm hại bé tại chân cầu thang lớp học.

Nghi an be 3 tuoi bi bao ve truong mam non xam hai o quan 10: Gia dinh khong tin ket qua giam dinh phap y
 

Theo quy trình hướng dẫn của cơ quan pháp lý, anh T. đã đưa con trở về công an P.14 để trình báo, sau đó, hồ sơ được chuyển ngay về công an Q.10 thụ lý vụ việc theo đúng thẩm quyền. Cùng ngày 26/1, bé N. được giám định pháp y.

Ngày 8/2, do phải chờ đợi kết luận giám định pháp y và điều tra quá lâu, anh T. đã tìm đến Hội LHPN TP.HCM và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đề nghị can thiệp.

Suốt từ đó đến nay, anh T. phải tạm nghỉ việc, chạy lo khiếu kiện. Dù các cơ quan này lập tức vào cuộc, thế nhưng, đến ngày 9/3, anh T. mới nhận được thông báo với kết luận màng trinh không rách, sung huyết vùng tiền đình, chỉ có tế bào nam tại vùng hậu môn nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam… Anh T. khẳng định: “Tôi không tin kết quả giám định pháp y này!”.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: “Chúng tôi theo suốt vụ việc từ ngày 8/2 đến nay và nhận thấy quy trình thụ lý vụ án khá chậm. Từ việc chậm trả kết quả giám định pháp y (trong khi theo thông báo thì bản kết luận giám định đã được trung tâm Pháp y ban hành ngày 2/2/2018, thì mãi ngày 9/3 mới có thông báo cho gia đình nạn nhân).

Ngoài ra, đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án là không phù hợp quy định pháp luật hiện hành. Chi hội luật sư Bảo vệ Quyền trẻ em sẽ đeo bám quy trình tố tụng, làm sáng tỏ những nghi vấn liên quan tố cáo của gia đình anh T.”.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI