Nâng lương ‘trên giấy tờ’ cho 10 giáo viên, nữ kế toán chiếm đoạt hơn 300 triệu

27/10/2017 - 11:44

PNO - Tự ý lập hồ sơ nâng lương trước thời hạn cho nhiều giáo viên, nữ kế toán một trường học ở Nghệ An đã chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng tiền chênh lệch.

Ngày 27/10, thông tin từ UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện này đã cho thôi việc bà Nguyễn Thị Thu (41 tuổi), nguyên kế toán Trường THCS xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

Tháng 6/2015, bà Thu đã tự lập danh sách nâng bậc lương cho 10 giáo viên Trường THCS xã Nghi Yên trước thời hạn, trình Hiệu trưởng trường ký xác nhận rồi chuyển lên cấp trên. Đến tháng 6/2017, cơ quan chức năng phát hiện 10 giáo viên này chưa đến thời hạn nâng lương.

Nang luong ‘tren giay to’ cho 10 giao vien, nu ke toan chiem doat hon 300 trieu
Trường THCS Nghi Yên, nơi xảy ra sự việc. Ảnh H.T

Với hình thức trên, từ tháng 6/2015 đến 6/2017, bà Thu đã chiếm đoạt 296 triệu đồng từ tiền chênh lệch mức lương của 10 giáo viên. Ngoài ra, bà Thu còn chiếm đoạt 47 triệu đồng tiền học phí bù lương nhà trường đã thu của học sinh trong ba năm qua.

Ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc cho biết, liên quan đến sự việc trên, Hiệu trường Trường THCS Nghi Yên Nguyễn Minh Sơn cũng bị hạ bậc lương và chuyển công tác. Ngoài ra, nữ thủ quỹ của trường này cũng bị đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách.

“Sau khi xảy sự việc được phát hiện, cô Thu đã hoàn trả lại số tiền trên và thừa nhận sử dụng số tiền đó một mình”, ông Thông cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI