Nam sinh mất mẹ sau khi thi THPT năm 2018

28/06/2018 - 10:53

PNO - Trở về nhà sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cũng là lúc em Lê Anh T. (học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) phải đối diện với nỗi đau mất mẹ.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 26/6, sau khi con trai vào điểm thi, chị Nguyễn Thị H. (SN 1981, ngụ xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, mẹ T.) quay xe máy để sang đường thì bất ngờ bị ô tô lưu thông theo hướng TP.HCM - Gia Nghĩa tông phải.

Vụ tai nạn khiến chị H. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Sau đó, nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong lúc 2h sáng ngày 27/6.

Nam sinh mat me sau khi thi THPT nam 2018
T. lặng đi bên chiếc quan tài của mẹ.

Sau khi biết tin, toàn bộ thầy cô giám thị tại điểm thi tìm mọi cách không cho T. biết chuyện xảy ra với mẹ mình với mong muốn em yên tâm hoàn thành kỳ thi, tránh bị ảnh hưởng tinh thần.

Sau buổi thi chiều 26/6, các thầy cô giáo đã được cử đến đưa T. về phòng trọ để em nghỉ ngơi và tiếp tục thi các môn còn lại vào sáng 27/6. Sau khi hoàn các môn thi, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Tất Thành mới thông báo sự việc đau lòng đến T. đồng thời trực tiếp đưa thí sinh này về nhà.

T. là con lớn nhất trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ T. đã ly hôn từ khi T. học lớp 7. Sau đó, cả bố và mẹ T. đều có gia đình riêng của mình. Dù vậy, anh em T. vẫn thường xuyên qua lại để động viên, chăm sóc nhau. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng tình yêu thương đã giúp cho anh em T. luôn giữ được tiếng cười trẻ thơ.  

Nam sinh mat me sau khi thi THPT nam 2018
Nỗi đau như giằng xé hơn khi T. biết mẹ bị tai nạn trong lúc đưa em đi thi.

Trong bộ quần áo trắng, T. ngồi quỵ xuống, gục đầu vào quan tài rồi gọi mẹ cùng với tiếng khóc nức nở. Bên cạnh T. là những đứa em còn quá nhỏ và chưa hiểu được nỗi đau đang ập đến với gia đình. Tất cả hình ảnh ấy khiến những người có mặt nghẹn ngào.

Khi được hỏi, nếu được vào đại học em sẽ học gì, T. chỉ ôm mặt khóc nức nở và nói không biết. “Kể từ khi biết mẹ mất, T. khóc rất nhiều. Nghĩ đến tương lai của anh em T., chúng tôi nghẹn lòng, không sao cầm được nước mắt. Chúng tôi chỉ mong sao được các cấp chính quyền và mọi người quan tâm để các cháu tiếp tục được ăn học đến nơi đến chốn” – một người thân của chị H. nói trong nước mắt.

Bà Hoàng Thị Quyên – Chủ tịch UBND xã Đắk Sin cho biết, khoảng 20 ngày trước khi chị H. gặp nạn, người chồng hiện giờ của chị cũng bị tai nạn gãy chân khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng túng quẫn. Địa phương đang phối hợp với nhà trường và người gây tai nạn tiến hành hỗ trợ để lo hậu sự cho mẹ T.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI