Mưa lũ ‘cuốn trôi’ 630 tỷ, Nghệ An tiếp tục ra công điện khẩn

22/07/2018 - 14:55

PNO - Mưa lũ đã khiến hàng trăm ngôi nhà ở Nghệ An bị đổ sập, cuốn trôi; hàng ngàn ha lúa, hoa màu và thủy sản bị ngập, cuốn trôi gây thiệt hại 630 tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An, tính đến 17h ngày 21/7, mưa lũ trong những ngày qua đã khiến gần 150 căn nhà bị sập, cuốn trôi, sạt lở phải di dời, tốc mái. Nhiều điểm trường bị ảnh hưởng, trong đó có 5 phòng ký túc xá của trường tiểu học Mường Ải (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bị nước lũ đánh sập, sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến các phòng học khác.

Mua lu ‘cuon troi’ 630 ty, Nghe An tiep tuc ra cong dien khan
Nhiều xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện vẫn đang bị ngập, chia cắt.

Nước lũ dâng cao đã khiến hơn 28.000 ha lúa, 7.571 ha ngô rau màu; 1.707 ha cây trồng hàng năm và 3.241 ha diện tích thủy sản bị ngập, ảnh hưởng; 16 lồng bè nuôi cá bị cuốn trôi.

Mưa lũ cũng đã khiến hàng chục cầu, tràn bị cuốn trôi, hư hỏng. Hơn 44.000 km đường giao thông bị sạt lở. Theo ước tính ban đầu, mưa lũ đã gây thiệt hại tại Nghệ An 630 tỷ đồng.

Mua lu ‘cuon troi’ 630 ty, Nghe An tiep tuc ra cong dien khan
Nước lũ dâng cao, ngập nhiều ngày khiến 40 ha dưa hấu gần đến ngày thu hoạch của người dân xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu bị hư hỏng.

Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và mưa bão số 3, cũng như chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả mưa bão và ứng phó với mưa lũ, khẩn trương giúp đỡ người dân ở các vùng bị ảnh hưởng, sớm ổn định cuộc sống.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI