Mẹ con sản phụ tử vong sau khi lên bàn sinh vì bị thuyên tắc mạch ối?

28/10/2017 - 18:26

PNO - Sau khi lên bàn sinh và rặn đến cơn thứ 2 thì sản phụ Thúy đột ngột ngưng tim phải chuyển lên tuyến trên nhưng đã tử vong khiến người nhà không khỏi bức xúc.

Chiều 28/10, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông cho biết, Bệnh viện Đa khoa Đắk Mil đã báo cáo nhanh về trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Đắk Mil, vào khoảng 11h ngày 27/10, sản phụ Thúy vào viện với dấu hiệu chuyển dạ sinh con thứ tư. Tất cả các chỉ số trước khi chuyển dạ là bình thường. Khi lên bàn sinh, sau cơn rặn thứ hai, bệnh viện đột ngột ngừng tim, ngừng thở.

Sau đó, bệnh viện đã xử trí cấp cứu hồi sức cho bệnh nhân và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk vào khoảng 15h ngày 27/10 và đến khoảng 17h30 cùng ngày thì sản phụ này tử vong.

Me con san phu tu vong sau khi len ban sinh vi bi thuyen tac mach oi?
Đám tang mẹ con sản phụ Thúy.

Vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết: “Theo thông tin phản hồi từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân tử vong do thuyên tắc mạch ối. Trước mắt, nếu như với tình trạng bệnh nhân như vậy, bệnh viện Đắk Mil xử lý như báo cáo rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh Đắk Lắk và với chuẩn đoán phản hồi thì Sở chưa phát hiện sai sót về chuyên môn của bệnh viện Đắk Mil.

Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp sản phụ tử vong vì bệnh thuyên tắc mạch ối mà y khoa chưa xử lý được, bệnh xuất hiện trong quá trình chuyển dạ. Nếu như theo báo cáo như vậy thì bệnh viện Đắk Mik đã xử lý đúng quy trình”.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Y Bliu Arul - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho hay: “Ngày 27/10, sản phụ Thúy đã chết lâm sàng trước khi được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Sau khi tiếp nhận và thăm khám, bệnh viện đã thông báo tình trạng của chị Thúy cho người nhà biết.

Các y – bác sĩ đã cố gắng hồi tích cực nhưng vẫn không cứu được sản phụ này. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã đề nghị mổ tử thi nhưng người nhà nạn nhân không đồng ý. Hiện chưa có kết luận cuối cùng về trường hợp tử vong của sản phụ Thúy”.

Trước đó, sáng 27/10, phát hiện chị Thúy có dấu hiệu trở dạ, anh Nguyễn Văn Toàn (chồng sản phụ Thúy) đã đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến khoảng 14h thì chị Thúy có dấu hiệu sinh nên bác sĩ đưa vào phòng chờ.

Anh Toàn kể lại: “Khoảng 15 phút sau, bác sĩ thông báo vợ tôi rặn được hai lần thì bị ngưng tim nên phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, hơn một giờ sau đơn vị này mới chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, lúc này vợ tôi đã chết lâm sàng. Sự việc đã khiến cả vợ và đứa con chưa kịp chào đời của tôi tử vong. Nếu như lúc vợ tôi gặp chuyện, bệnh viện chuyển ngay thì đâu xảy ra sự việc đau  lòng như hôm nay. Do đó, tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của vợ con tôi”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI