Lũ quét cuốn trôi 3 căn nhà, 4 người trong gia đình chết và mất tích

20/07/2018 - 09:48

PNO - Lũ quét bất ngờ đổ về trong đêm khiến 3 căn nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. 4 người trong một gia đình bị lũ cuốn trôi và tử vong.

Sáng ngày 20/7, ông Hà Văn Tằm – Chủ tịch UBND xã Trí Nang (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra trận lũ quét khiến 2 người tử vong, 2 người bị lũ cuốn trôi.

Theo ông Tằm, tối 19/7, trên địa bàn này có mưa rất to. Khoảng 21h cùng ngày, một trận lũ quét kinh oàng ập xuống đã khiến 3 căn nhà của người dân bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Vào thời điểm này, gia đình ông Vi Văn Thiên (50 tuổi, trú bản Hắc, xã Trí Nang) đang ngủ trong nhà nên không kịp chạy thoát thân. Vụ việc khiến ông Thiên và bà Lê Thị Biến (85 tuổi, mẹ ông Thiên) tử vong, chị Hà Thị Biển (28 tuổi, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi, cháu nội ông Thiên) bị lũ cuốn trôi, mất tích.

Lu quet cuon troi 3 can nha, 4 nguoi trong gia dinh chet va mat tich
Mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều tài sản của người dân ở Nghệ An, Thanh Hóa bị thiệt hại nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã cùng lực lượng huyện Lang Chánh đã có mặt để khắc phục hậu quả và tìm kiếm hai người còn mất tích. Ngoài ra, trận lũ quét còn khiến hai căn nhà khác bị cuốn trôi. Ba người gôm bà Hà Thị Thúy (40 tuổi), anh Hà Văn Dũng (28 tuổi) và bà Lương Thị Hoa (51 tuổi) bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

“Toàn bộ 3 căn nhà cùng tài sản bên trong bị lũ cuốn trôi hết, không còn một thứ gì. Sau khi xảy ra sự việc, xã đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp cùng lực lượng của huyện tập trung tìm kiếm hai người còn mất tích nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả”, ông Tằm nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI