Lãnh đạo quận 1 kéo nhiều xe sang, ra “tối hậu thư” cho Chủ tịch phường

28/02/2017 - 15:40

PNO - Nhiều tài xế ôtô bị lập biên bản xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè xin bỏ qua không được đã quay sang lớn tiếng với đoàn kiểm tra quận 1.

Sáng 28/2, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành gồm Trật tự đô thị, cảnh sát đã có mặt trên nhiều tuyến đường quận 1 để kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị. Đến cao ốc nằm trên đường Nguyễn Du thì phát hiện ôtô BKS tỉnh Tiền Giang đậu lấn chiếm hẻm.

Lanh dao quan 1 keo nhieu xe sang, ra “toi hau thu” cho Chu tich phuong
Ôtô hiệu BMW bị lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng đưa về phường.

Ông Hải yêu cầu đoàn đến kiểm tra phương tiện nhưng không có ai ra trình diện. Hết thời gian chờ đợi, ông Hải yêu cầu các thành viên trong đoàn lập biên bản xử phạt lỗi đậu xe trên vỉa hè sai quy định.

Khi tài xế biết xe mình bị niêm phong sắp cẩu đi nên vội chạy đến phân trần: “Tôi mới đậu xe được 5 phút để ghé uống cà phê, mong các anh thông cảm bỏ qua”. Cho rằng tài xế viện cớ, đoàn tiếp tục thi hành nhiệm vụ lập biển bản và cẩu phương tiện này đi xử lý.

Hơn 10 phút sau, đoàn có mặt tại một khách sạn nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phát hiện có 3 ôtô đậu sai quy định. Phó chủ tịch quận 1 yêu cầu đoàn lập biên bản. “Với các lỗi đậu xe trên vỉa hè nếu bị cẩu đi thì toàn bộ chi phí xử phạt hơn 1,6 triệu đồng”, ông Hải cho biết.

Đoàn đến đường Bùi Thị Xuân và Sương Nguyệt Anh, phát hiện 2 xe sang hiệu BMW và Audi có giá nhiều tỷ đồng đậu lấn chiếm nên lập biển bản rồi huy động xe cẩu đến kéo đi. Trong đó có chiếc xe sang hiệu Audi A7 cũng bị kéo đi bất chấp chủ phương tiện nói chuyện “tình cảm”.

Lanh dao quan 1 keo nhieu xe sang, ra “toi hau thu” cho Chu tich phuong
Xe Audi A7 cũng bị kéo đi khi lấn chiếm vỉa hè.

Tại Hải Triều - Nguyễn Huệ có hàng loạt ôtô dừng đậu sai quy định dù có biển cấm đậu xe. Khi đoàn kiểm tra đến xử lý, các tài xế chống chế, bày biện lý do: “Em là tài xế chạy thuê. Em biết đậu xe như vậy là sai. Mong các bỏ qua chỉ lập biên bản xử phạt thôi chứ đừng cẩu xe”.

Tài xế ôtô khác năn nỉ đoàn kiểm tra bỏ qua không được nên lớn tiếng nói: “Sếp tôi đang làm việc với lãnh đạo tòa nhà. Sếp tôi chỉ đạo tôi đậu xe ở đây”. Tuy nhiên Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu đoàn xử lý nghiêm các trường hợp và không phân biệt.

Tại giao lộ Bùi Thị Xuân - Lê Thị Riêng, lực lượng chức năng thấy trụ sở khu phố 1 phường Bến Thành xây dựng lấn chiếm vỉa hè, nhiều ôtô đậu ở cây xăng.

Lanh dao quan 1 keo nhieu xe sang, ra “toi hau thu” cho Chu tich phuong
Bãi ôtô và cây xăng tại giao lộ Bùi Thị Xuân bị Phó chủ tịch quận đề nghị kiểm tra, xử lý.

Phó chủ tịch Hải gọi lãnh đạo phường Bến Thành đến ra tối hậu thư: "Tôi đề nghị kiểm tra cây xăng và trụ sở khu phố 1, nếu trái các quy định thì phải tự tháo dỡ, trong tuần này phải trả lời cho quận. Còn phần đất này có được quy định làm bãi để xe không? Nếu không quy định thì phải xử lý ngay”.

Theo UBND quận 1, từ khi ra quân “chiếc dịch” lập lại trật tự đô thị thì đơn vị đã lập biên bản xử lý 875 trường hợp vi phạm, thu về ngân sách số tiền gần 500 triệu đồng.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI