Khởi tố phó giám đốc và trưởng phòng vật tư Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

04/07/2018 - 06:51

PNO - Liên quan đến vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, mới đây, cơ quan điều tra cho biết đã khởi tố thêm hai vị lãnh đạo của bệnh viện này.

Trước đó, trong ngày tuyên án của phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tai biến chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung và kiến nghị khởi tố, điều tra với ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc bệnh viện, nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực khi vụ việc xảy ra) và ông Trần Văn Thắng (Trưởng Phòng vật tư) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đề nghị của TAND TP Hòa Bình, cơ quan điều tra đã xác định hai bị can Khiếu và Thắng đã thiếu trách nhiệm trong quá trình bệnh viện sửa chữa hệ thống lọc nước RO và xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân thiệt mạng. Quyết định khởi tố ông Khiếu và ông Thắng được ký ngày 2/7. Cả hai bị can được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khoi to pho giam doc va truong phong vat tu Benh vien da khoa tinh Hoa Binh
Ông Hoàng Đình Khiếu trả lời trước tòa trong phiên xét xử sơ thẩm trước đó

Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của cựu giám đốc Bệnh viên đa khoa Hòa Bình là ông Trương Quý Dương và giám đốc Công ty Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng mua bán cũng như sửa chữa, báo dưỡng máy móc chạy thận tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Tuy nhiên, trong quyết định mới đây không nhắc gì đến ông Dương cũng như giám đốc công ty Thiên Sơn.

Trước đó, trong vụ án này, còn có 3 bị can bị khởi tố trước đó, đó là Trần Văn Sơn - cán bộ phòng vật tư thiết bị BVĐK tỉnh Hòa Bình, Bùi Mạnh Quốc - giám đốc Công ty Trâm Anh và bác sĩ Hoàng Công Lương.

Bị can Hoàng Đình Khiếu, 56 tuổi, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Thời điểm xảy ra sự cố ông Khiếu là trưởng khoa Hồi sức tích cực. Sau này ông được bổ nhiệm làm phó giám đốc bệnh viện.

Bị can Trần Văn Thắng, 53 tuổi, trú tại xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Thời điểm xảy ra sự cố ông Thắng là trưởng phòng vật tư thiết bị Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cơ quan điều tra xác định hai bị can Khiếu và Thắng đã thiếu trách nhiệm trong quá trình bệnh viện sửa chữa hệ thống lọc nước RO và xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân thiệt mạng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI