Hung thủ sát hại vợ chồng ông chủ và 3 cháu bé sắp hầu toà

08/07/2018 - 09:58

PNO - Do những mâu thuẫn bình thường trong quá trình làm việc, Nguyễn Hữu Tình lạnh lùng sát hại vợ chồng ông chủ và 3 người con nhỏ rồi cướp tài sản.

Theo dự kiến, ngày 9/7, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vụ sát hại 5 người trong gia đình xảy ra dịp cận tết vừa qua. Phiên tòa do thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Theo đó, Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê tỉnh An Giang) sẽ bị xét xử về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được bao ăn ở tại nhà (quận Bình Tân, TPHCM).

Do Tình làm việc hiệu quả thấp, thường đi chơi game cả đêm nên vợ ông Chinh là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) thường la mắng, có ý định cho nghỉ việc. Do đó, Tình tỏ ra ấm ức trong lòng.

Hung thu sat hai vo chong ong chu va 3 chau be sap hau toa
Trong lúc gây án, Nguyễn Hữu Tình bị thương ở bàn tay.

Khoảng 4h sáng ngày 13/2 (ngày 27 tết), Tình làm rơi viên bi sắt trên sàn gỗ gây ra tiếng động nên bị bà Hồng la mắng. Tình tức giận dùng con dao của nhà ông Chinh đâm chết nữ chủ nhà.

Khi ông Chinh phát hiện, Tình dùng dao đâm chết ông này. Sau đó Tình tiếp tục sát hại 3 người con nhỏ của vợ chồng ông chủ vì sợ bị tố giác.

Sát hại 5 người xong, Tình biết trong két sắt nhà nạn nhân có nhiều tiền và tài sản có giá trị. Do không mở được két sắt, Tình lục soát lấy tài sản trong nhà gồm 3 điện thoại di động, 1 bộ nữ trang, 1 laptop, 1 xe máy và 150 ngàn đồng, tổng giá trị 18,5 triệu đồng.

Sau đó, Tình đến bệnh viện băng bó vết thương do trong lúc gây án giằng co trúng dao. Tình gọi điện cho một người bạn tên Khởi đến bệnh viện và nộp 2 triệu đồng tạm ứng viện phí. Sau đó bệnh viện yêu cầu nộp thêm 8 triệu đồng. Tình lấy trong ba lô 4,6 triệu đồng đưa cho bạn và nhờ người này đi bán điện thoại, laptop.

Chiều ngày 16/2, Tình bị công an ập đến bắt giữ trong lúc ăn nhậu tại nhà Khởi (tỉnh Long An). Theo Cơ quan điều tra, Tình chỉ gây án một mình.

Theo VKSND TPHCM, hành vi của Tình thuộc trường hợp giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi.

Về tình tình tiết ‘két sắt’, VKS cho rằng Tình có hành vi dịch chuyển két sắt nhưng không mở được là phạm tội thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt đối với tài sản bên trong két sắt là 93 triệu đồng tiền mặt và 2 nhẫn kim loại vàng.

Cáo trạng của VKS cũng ghi nhận, Nguyễn Hữu Tình được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự vì “Thành khẩn khai báo”.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI