‘Hot girl’ ngân hàng Eximbank ‘thụt két’ 50 tỷ đồng của khách VIP lĩnh án chung thân

16/07/2018 - 18:30

PNO - Lợi dụng sự tin tưởng của một số khách hàng VIP, Lam đã lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền, thậm chí giả mạo chữ ký khách hàng để rút hơn 50 tỷ tiền gửi tiết kiệm.

Chiều ngày 16/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, cựu nhân viên ngân hàng Eximbank Đô Lương, Nghệ An) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sau hai lần nghị án.

HĐXX cho rằng hành vi của Lam không những xâm phạm tài sản của người khác mà con gây tác hại rất xấu đến thương hiệu và uy tín của ngân hàng Eximbank, làm mất niềm tin của khách hàng. Chỉ vì tham lam, Lam đã làm nhiều khách hàng hoang mang, nhiều nhân viên ngân hàng Eximbank làm trái quy chế, quy định để rồi bị truy tố.

‘Hot girl’ ngan hang Eximbank ‘thut ket’ 50 ty dong cua khach VIP linh an chung than
Lam cùng bị cáo Hồng (áo trắng), nguyên là cấp trên của mình tại phiên tòa.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX cũng buộc bị cáo Lam phải bồi thường cho ngân hàng Eximbank số tiền hơn 17 tỉ đồng mà Lam đã chiếm đoạt. Phía ngân hàng Eximbank trả lại số tiền (bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi suất) cho các khách hàng bị Lam chiếm đoạt.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này, bị cáo Đặng Đình Hồng (45 tuổi, nguyên giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) bị tuyên phạt 5 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

14 bị cáo khác nguyên là cán bộ Eximbank Đô Lương và Eximbank thành phố Vinh bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

‘Hot girl’ ngan hang Eximbank ‘thut ket’ 50 ty dong cua khach VIP linh an chung than
Lam cúi lặng người nghe tòa tuyên án suốt hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như: lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống.

Sau đó, nữ nhân viên ngân hàng Eximbank này về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp, Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng… để rút và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng VIP.

Số tiền chiếm đoạt được Lam dùng để tiêu xài cá nhân, xây dựng nhà cửa, trả nợ, đầu tư làm ăn nhưng bị thua lỗ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI