Hành khách trễ tàu, bật khóc giữa sân ga Sài Gòn vì kẹt xe

20/01/2017 - 12:03

PNO - Dự tính đi sớm nhưng bị kẹt xe dẫn đến trễ giờ lên tàu lửa về quê ăn Tết, nữ hành khách đã bật khóc giữa sân ga Sài Gòn.

Sáng 20/1, lượng hành khách đổ về ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã khá đông nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, khoảng 10h cùng ngày, có nhiều nhóm khách hốt hoảng chạy vào vì trễ giờ, tàu đã rời ga khiến nhiều người bật khóc. 

Hanh khach tre tau, bat khoc giua san ga Sai Gon vi ket xe
Gia đình chị N bị trễ chuyến tàu về quê ăn Tết vì kẹt xe giữa đường. Ảnh: Lê Văn.

Chị Nguyễn Thị N (quê Quảng Ngãi, mua vé tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 9h40) rơi nước mắt nói: “Gia đình tôi có 4 người ở quận 12, do kẹt xe nên vừa chạy vào tới ga thì chúng tôi nghe nhân viên thông báo tàu đã rời ga. Cả gia đình giờ không có tàu về quê về”.

Cả gia đình chị N rất lo lằng vì thời điểm này vé tàu khan hiếm. Tuy nhiên, lãnh đạo ga Sài Gòn đã đến động viên, hứa sắp xếp mua vé đi chuyến tàu sau trong ngày. Tuy nhiên, vì nhiều việc gấp, gia đình anh Linh đã chuyển sang mua vé máy bay để về quê.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong cao điểm Tết, mỗi ngày có hàng chục trường hợp hành khách trễ tàu, đa số lý do kẹt xe dù đã tranh thủ đi rất sớm.

Hanh khach tre tau, bat khoc giua san ga Sai Gon vi ket xe
Nữ hành khách rơi nước mắt giữa sân ga Sài Gòn. Ảnh: Lê Văn.

“Có một số chuyến tàu chúng tôi phải khởi hành chậm vài phút chờ hành khách. Vì vậy để tránh những tình trạng trễ tàu hành khách cần đến ga trước 30 phút khi tàu khởi hành. Những trường hợp trễ tàu, nếu hành khách có nhu cầu tiếp tục hành trình chúng tôi sẽ bố trí để hành khách mua vé bổ sung những chuyến tàu sau để về quê đón Tết".

Theo ông Văn, mỗi ngày ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 – 16.000 hành khách. Từ ngày 17 - 25/1 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu Sài Gòn đi Hà Nội. Nếu phát hiện vé có dấu hiệu cạo sửa, sai thông tin… thì phía ga kiên quyết không giải quyết cho lên tàu.

Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI