Hàng trăm người kéo nhau đi xem cá 'lạ' xuất hiện ngày tết

20/02/2018 - 20:55

PNO - Con cá xuất hiện vào những ngày tết ở kênh nước ở Nghệ An đã thu hút hàng trăm lượt người kéo tới xem, thậm chí còn mang cả hoa quả và hương tới cúng.

Ngày 20/2, ông Nguyễn Quang Dũng - Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, đã có hàng trăm người kéo tới kênh nước trên địa bàn xã này để xem một con cá “lạ” xuất hiện những ngày qua.

Bốn ngày trước, một số người dân địa phương đi thắp hương ngày mùng 1 tết về, khi đi qua cầu Lim (xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn) bất ngờ phát hiện một con cá có hình thù khá lạ nổi lên mặt nước.

Hang tram nguoi keo nhau di xem ca 'la' xuat hien ngay tet
Con cá "lạ" thu hút hàng trăm người hiếu kỳ kéo nhau tới xem những ngày qua.

Một người dân mang kích điện ra bắt con cá này nhưng không được. Từ đó đến sáng ngày mùng 5 tết, con cá này liên tục nổi lên rồi lại lặn xuống quanh quẩn ở khu vực này khiến nhiều người cho rằng đây là “cá thần” rồi đồn thổi khắp nơi.

Con cá “lạ” đã thu hút hàng trăm người dân địa phương và lân cận kéo tới xem suốt nhiều ngày qua, thậm chí có người còn mang cả bánh kẹo, hương ra lập bàn thờ ngay trên bờ.

Theo chính quyền xã Hiến Sơn, con cá này nặng hơn 2kg, đầu giống cá trắm, có màu đen. Chính quyền xã dự tính sẽ tổ chức họp để tìm giải pháp.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI