Hai người dân bị sét đánh thương vong trong lúc đi làm ruộng

30/05/2018 - 11:32

PNO - Sáng 30/5, ông Y Thiêm Quan – Chủ tịch UBND xã Yang Tao (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk), cho biết, trên địa bàn xã xảy ra liên tiếp 2 vụ sét đánh khiến 2 người dân đang làm ruộng bị thương vong.

Sáng 30/5, ông Y Thiêm Quan – Chủ tịch UBND xã Yang Tao (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra liên tiếp 2 vụ sét đánh khiến 2 người dân đang làm ruộng bị thương vong.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 29/5, anh Y Nar Hlong (SN 1985, ngụ buôn Dơng Bắk, xã Yang Tao) đang làm ruộng cách nhà khoảng 1km thì bất ngờ bị tia sét đánh trúng người khiến anh bị thương nặng và được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Hai nguoi dan bi set danh thuong vong trong luc di lam ruong
Anh Y Nar đang được điều trị tại bệnh viện.

“Thời điểm trên trời đang nắng, có mây đen kéo tới nhưng hoàn toàn không có mưa nên tôi không lường trước được mọi chuyện và tiếp tục tranh thủ cày ruộng cho xong. Không ngờ chỉ ngay sau đó thì có sét đánh trúng người. Tôi bị bất tỉnh và được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sự việc xảy ra khiến tôi và gia đình gặp rất nhiều khó khăn” – anh Y Nar kể lại.

Đáng nói, sau khoảng 30 phút anh Y Nar bị sét đánh, thì bà H’Gốc Kmăn (48 tuổi, ngụ buôn Yok Đôn, xã Yang Tao) đang làm ruộng cách đó khoảng 500-700m cũng bị sét đánh thẳng vào người khiến bà gục xuống và tử vong tại chỗ.

Theo ông Y Thiêm, hoàn cảnh của nạn nhân bị sét đánh tử vong rất khó khăn, neo đơn nên ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xuống gia đình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu để gia đình lo mai táng cho nạn nhân.

Hiện anh Y Nar đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI