'Hà bá' nuốt chửng 3 cửa hàng điện máy giữa khuya, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

13/06/2018 - 13:56

PNO - "Sự việc diễn ra quá bất ngờ, quá nhanh, dù đã lường trước sự việc nhưng chúng tôi không kịp trở tay. Công sức dành dụm bao năm, giờ mất hết rồi" - ông Trần Văn Bền, ngụ xã Đất Mũi thông tin về vụ sạt lở.

Chiều 13/6, ông Võ Công Trường - Chủ tịch UBND xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) cho biết, tối 12/6, trên địa bàn đã xảy ra một vụ sạt lở gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 12/6, tại ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng làm 3 căn nhà của các hộ sản xuất kinh doanh bị nhấn chìm dưới lòng sông. Rất may, vụ sạt lở không gây thương vong về người.

'Ha ba' nuot chung 3 cua hang dien may giua khuya, thiet hai hon 1 ty dong
Vụ sạt lở làm 3 cửa hàng điện máy bị nhấn chìm

Theo ông Trường, trước đó, các hộ này đã phát hiện những vết nứt của con đường bê tông và quanh nhà nên đã trình báo với UBND xã. Địa phương đã cử cán bộ đến khảo sát, tuyên truyền, vận động người dân di dời đồ đạc đến nơi an toàn và không được ở lại nhà.

“Mặc dù địa phương và người dân đã chủ động đề phòng, tuy nhiên sự việc xảy ra quá nhanh, khiến các hộ sản xuất kinh doanh trở tay không kịp”, ông Trường nói.

3 hộ kinh doanh bị thiệt hại là: hộ ông Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng, Lê Phú Xuyên, chuyên kinh doanh mặt hàng điện máy và tiêu dùng tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

'Ha ba' nuot chung 3 cua hang dien may giua khuya, thiet hai hon 1 ty dong
Hiện trường vụ sạt lở

Được biết, vị trí xảy ra sạt lở là khu vực nước sâu, dòng chảy xiết, nên dù đã nỗ lực giúp dân hỗ trợ trục vớt, tìm kiếm đồ đạc, nhưng vẫn ngoài tầm kiểm soát của lực lượng chức năng.

“Đây là vụ sạt lở đất gây tổn thất lớn về tài sản của các hộ dân”, Đại úy Đinh Hoàng Thân, Phó đồn trưởng Đồn Biên Phòng Đất Mũi cho biết.

'Ha ba' nuot chung 3 cua hang dien may giua khuya, thiet hai hon 1 ty dong
 

Ngoài thiệt hại lớn về tài sản cho các hộ kinh doanh, vụ sạt lở còn gây hư hỏng khoảng 30 mét đường bê tông.

UBND huyện Ngọc Hiển đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho hộ bị thiệt hại hoàn toàn là 5 triệu đồng, hộ bị ảnh hưởng là 2 triệu đồng.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI