Tội ác đang diễn ra nhan nhản trước mắt bao người giữa thành phố

11/08/2017 - 15:27

PNO - Những đứa trẻ và người già bị bọn quỷ đội lốt người công khai tạo ra tội ác giữa thanh thiên bạch nhật ngoài ngã tư đường, mỗi ngày, bao năm nay, sao có thể để tồn tại mãi như thế?

Chị tầm 6 tuổi tát bách bách bách vào má em (chừng 3 tuổi). Một tay bế em, một tay tát liên hồi. Đứa em đang vui cười nhìn chị, bị tát bất ngờ, sững sờ nhìn vào gương mặt chị nó. Phải đến nhát tát thứ năm, thứ sáu, đứa em mới khóc oà.

Cho đến khi khóc, đứa em chắc cũng không hiểu lý do mình bị chị đánh. Đứa chị ngồi bế em phơi nắng cả ngày, có thể nhận lệnh phải tát cho đứa em mình khóc thảm thiết mới xin được tiền, lệnh đó có thể được phát ra từ một người mẹ quỷ hoặc một kẻ chăn dắt không có tính người đang ngồi trong bóng mát. Dừng đèn đỏ, vô tình nhìn ánh mắt sững sờ đến tội nghiệp của đứa bé, tôi thực sự bị ám ảnh và thắt nghẹn trong ngực. Đến bây giờ vẫn cảm thấy khó thở.

Sự việc diễn ra vào 10g45 trưa 11/8, trên lề đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn gần cầu Kênh Tẻ.

Toi ac dang dien ra nhan nhan truoc mat bao nguoi giua thanh pho
 

Và ta vẫn thường thấy một gã đàn ông khoẻ mạnh vác mẹ già lên cầu phơi nắng. Người mẹ thở thoi thóp như sắp chết, người con trình diễn vẻ mặt đau khổ để xin tiền. Cứ thế phơi nắng phơi mưa bà mẹ già cả ngày.

Và nhiều cảnh tương tự, như mọi người từng thấy. Mỗi lần chứng kiến cảnh trẻ em bế nhau, người lớn bế người già ra phơi nắng, tôi cảm thấy tức giận hơn là thương xót. Đó là một tội ác rõ ràng, hiển hiện trước mắt bao người, diễn ra mỗi ngày, xuất hiện nhan nhản khắp thành phố.

Với tư cách một công dân, rất khó để tham gia thay đổi trực tiếp chuyện đó. Nhưng những người hưởng ngân sách nhà nước để làm nhiệm vụ an sinh xã hội, sao không hành động?

Ví như hai đứa bé ôm nhau, hành hạ nhau cả ngày dưới nắng dưới mưa ở đường Nguyễn Hữu Thọ, anh công an phường ngang qua đã thấy, sao không dừng lại? Cán bộ Sở Lao động- Thương binh - Xã hội đi ngang qua đã thấy, sao không bốc điện thoại lên gọi cho thuộc cấp can thiệp? Cán bộ Sở Tư pháp ngang qua đã thấy, sao không dừng lại?

Nạn chăn dắt ăn xin bao lâu nay là vấn nạn của thành phố, trò chăn dắt là tội ác rõ ràng khi đưa trẻ con, người già ra mưa ra nắng để hành hạ. Nhưng đa phần, việc phát hiện ra các đường dây chăn dắt lại được phóng viên sắm vai điều tra ra.

Các vị ở Sở thường có những bản báo cáo rất đẹp, thường bắt đầu bằng câu "Thời gian vừa qua, thực hiện chủ trương chính sách của...", "Thời gian vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của...".

Nhưng cái cần nhất là "yêu cầu từ cuộc sống, mệnh lệnh từ cuộc sống, chỉ đạo từ cuộc sống".

Những đứa trẻ và người già bị bọn quỷ đội lốt người công khai tạo ra tội ác giữa thanh thiên bạch nhật ngoài ngã tư đường, mỗi ngày, bao năm nay, sao có thể để tồn tại mãi như thế?

Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI