Ngẫm lạnh lưng

14/03/2018 - 14:59

PNO - Một doanh nghiệp đang thua lỗ tè le, mà định giá như kim cương vàng thỏi. Người rành rẽ bảo rằng, phía sau phải là âm mưu xẻ thịt tài sản nhà nước để chia chác theo thói ăn quen không chùi mép.

Sao có chuyện kinh doanh lạ đời vậy? Một thương vụ trị giá gần 9.000 tỷ đồng, tiền trả gần hết, mà giờ hai bên tự nhiên ngồi lại với nhau, hủy bỏ thỏa thuận cũ. Tiền tươi đã trao thì trả lại, cháo đã múc nguội rồi vẫn nhận về để huề tiền. Mấy người này tốt dữ.

Nói chuyện Mobiphone mua AVG hai năm trước thì nói phứt ra, bày đặt lòng vòng cho mệt. Có chuyện hủy bỏ hợp đồng, phần ai nấy nhận lại không phải tự nhiên đâu. Bởi có ba “cái đinh” khác thường trong vụ này: 1- Tài sản là của công; 2- Đây là mưu chia chác, không phải kinh doanh; 3- Buộc trả lại vì sợ “sóng to, gió lớn”.

Tại sao nói đây không phải là kinh doanh?

Nếu bình thường, chuyện định giá đâu có thể mặc nhiên đẩy lên cao vút, rồi bên mua xuống tiền cái rụp, mặt tỉnh queo không biến sắc. Một doanh nghiệp đang thua lỗ tè le, mà định giá như kim cương vàng thỏi. Người rành rẽ bảo rằng, phía sau phải là âm mưu xẻ thịt tài sản nhà nước để chia chác theo thói ăn quen không chùi mép. 

Vậy đã ăn quen, hà cớ gì phải sợ?

Dòm thực tế là tỉnh ra thôi. Sếp bự ngồi ghế cao mà phạm tội cũng phải đi tù. Tướng công an đầy quyền lực vẫn bị khởi tố. Không có vùng cấm là chuyện thiệt, không ai rảnh để hù. Còn ở việc đang nói, thực tế đã có chuyện thổi giá và trả tiền, tức là hành vi phạm luật đã hoàn tất. Thấy gió thổi ào ào ắt phải thấy lạnh lưng!

À Há

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI