Gần 40 học sinh nhập viện cấp cứu vì ăn quả ngô đồng

22/04/2017 - 13:43

PNO - Đứng chơi rồi nhặt quả cây ngô đồng ở sân trường ăn thử, 37 em học sinh lớp 6 và 7 ở Nghệ An lại phải nhập viện cấp cứu tập thể vì bị ngộ độc.

Ngày 22/4, thầy Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trường Trường phổ thông dân tộc nội trú – THCS Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, gần 40 em học sinh của trường này vừa phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc do ăn quả ngô đồng.

Theo thầy Hùng, chiều ngày 21/4, 37 em học sinh khối lớp 6 và 7 ra đứng chơi rồi nhặt quả cây ngô đồng ở sân trường ăn thử. Không lâu sau đó, các em này xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn...và được chuyển vào Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu ngay sau đó.

Gan 40 hoc sinh nhap vien cap cuu vi an qua ngo dong
Liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc tập thể tại các trường học do ăn phải quả ngô đồng

Đến sáng 22/4, sức khỏe của các em đã hồi phục và xuất viện về nhà. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường này đã khẩn cấp tuyên truyền, cảnh cáo các em học sinh không nhặt ăn hoa, quả của cây ngô đồng.

“Trong trường có một cây ngô đồng lâu năm, chúng tôi đã cảnh báo các em không được nhặt ăn quả của cây này để tránh bị ngộ độc. Để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự, sắp tới chúng tôi sẽ chặt bỏ và thay thế cây ngô đồng bằng một cây khác”, thầy Hùng cho biết.

Gan 40 hoc sinh nhap vien cap cuu vi an qua ngo dong
Các em học sinh Trường tiểu học Nghi Hòa bị đau bụng, nôn sau khi ăn phải quả ngô đồng ở sân trường

2 ngày trước, hơn 50 em học sinh lớp 2 (Trường tiểu học Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cũng đã phải nhập viện cấp cứu sau khi nhặt quả cây ngô đồng ăn vì cho rằng "ăn quả này sẽ giúp thông minh hơn".

Chỉ trong vòng 3 tuần qua, trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà tĩnh đã liên tiếp xảy ra 3 vụ ngộ độc, khiến gần 100 em học sinh phải nhập viện cấp cứu vì ăn quả ngô đồng ở sân trường.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI