'Đội lốt' doanh nhân, điều hành đường dây cá độ 900 tỷ đồng

05/04/2017 - 17:47

PNO - Dưới vỏ bọc doanh nhân thành đạt kinh doanh chuỗi hiệu cầm đồ trên địa bàn, Hùng còn điều hành một đường dây cá độ bóng đá trên mạng 900 tỷ đồng vừa bị công an bóc gỡ.

Ngày 5/4, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế (Công an Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Thế Hùng (37 tuổi), Lê Hồng Trung (30 tuổi, cùng trú thành phố Vinh) về tội Tổ chức đánh bạc Ngô Minh An (47 tuổi) bị khởi tố về tội Đánh bạc, song được tại ngoại.

Công an cũng vừa bắt giữ Phạm Hồng Nguyên (42 tuổi, trú thành phố Vinh) - đại lý cấp dưới của Hùng.

'Doi lot' doanh nhan, dieu hanh duong day ca do 900 ty dong
Hùng (mặc áo đen) tại cơ quan điều tra

Theo cáo buộc, từ cuối năm 2014 đến khi bị bóc gỡ, Hùng trực tiếp quản lý một tài khoản tổng đại lý của trang web cá độ bóng đá thu hút gần 39.000 lượt đặt cược với số tiền lên đến 900 tỷ đồng. Hùng chia tài khoản cho 6 đại lý cấp dưới và 45 con bạc trên địa bàn thành phố Vinh tham gia đặt cược thường xuyên.

Đây là đường dây cá độ cho các trận bóng đá quốc tế như giải Anh, Pháp, Đức... Các con bạc có thể tham gia đặt cược nhiều tình huống như đội nào giao bóng, cầu thủ ghi bàn đầu tiên, tài sỉu phạt góc, tài sỉu phạt biên…

'Doi lot' doanh nhan, dieu hanh duong day ca do 900 ty dong
Trong hơn 2 năm, trang wed do Hùng điều khiển có tới 39.000 lượt đặt cửa với số tiền lên đến 900 tỷ

“Đây là đường dây quy tụ các đối tượng đánh bạc “hạng sang”, tức là những người có tiềm lực về kinh tế và địa vị trong xã hội nhằm đảm bảo cho việc thanh toán sau mỗi trận đấu. Các con bạc được cá cược “nợ” và thanh toán sau khi trận đấu kết thúc”, trung tá Nguyễn Thị Thu Hằng (Trưởng phòng số 4, Cục C50 – Bộ Công an) cho biết thêm.

Theo cơ quan chức năng, thời gian gần đây, Hùng nổi lên với biệt danh Hùng Soa, là người điều hành chuỗi hiệu cầm đồ mang tên mình tại thành phố Vinh.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra đến hoạt động đe dọa siết nợ con bạc sau mỗi trận đấu của Hùng và “đàn em”.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI