Đề nghị tử hình bị cáo Đặng Văn Hiến trong vụ xả súng 3 người chết tại Đắk Nông

03/01/2018 - 12:02

PNO - Trước hành vi phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của các bị cáo, đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với Đặng Văn Hiến.

Sáng ngày 3/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tiếp tục phiên xét xử vụ xả súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

De nghi tu hinh bi cao Dang Van Hien trong vu xa sung 3 nguòi chét tai Dak Nong
Các bị cáo tại tòa.

Trong phần luận tội, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX xem xét, căn cứ các quy định pháp luật tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến (47 tuổi) mức án tử hình, bị cáo Ninh Viết Bình (35 tuổi) mức án tù chung thân, bị cáo Hà Văn Trường (32 tuổi, cùng trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) mức án từ 15-16 năm tù cùng tội “Giết người”.

Về phía Công ty Long Sơn, các bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó Giám đốc Công ty Long Sơn) và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn) đã xâm phạm đến tài sản của người khác nên đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Sửu mức án từ 6-7 năm tù, bị cáo Phạm Công Thiện từ 4-5 năm tù cùng tội “Hủy hoại tài sản”.

De nghi tu hinh bi cao Dang Van Hien trong vu xa sung 3 nguòi chét tai Dak Nong
Bị cáo Hiến trong buổi xét xử sáng nay.

Bên cạnh đó, đại diện VKS cũng đề nghị tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Diện từ 2-3 năm tù về tội "Che giấu tội phạm".

Trước lời luận tội của đại diện VKS, Hiến cho rằng, hành động của bị cáo diễn ra khi trong tình trạng bị kích động, do bị người khác phá tài sản của mình. Hơn thế, đây không phải là lần đầu tiên Công ty Long Sơn đến phá cây trồng của dân.

Không chỉ vậy, nhiều người dân sống tại tiểu khu 1535 tham dự phiên tòa cũng tỏ ra hết sức bức xúc, cho rằng Công ty Long Sơn thường xuyên phá hoại cây trồng của họ.

Anh Ninh Viết Thắng (anh trai của bị cáo Bình) cho biết, mặc dù tỉnh đã yêu cầu Công ty Long Sơn phải hỗ trợ bồi thường cho người dân nhưng Công ty này đã ngang nhiên phá cây trồng, lấy đất của anh mà không bồi thường bất kỳ đồng nào. Hành vi của trai mình cũng như Đặng Văn Hiến và Hà Văn Trường xuất từ việc họ quá bức xúc trước sự bức ép của Công ty Long Sơn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI