Đại biểu Quốc hội 'tố' hơn 6 tháng không nhận được câu trả lời của Bộ trưởng Y tế

17/11/2017 - 12:17

PNO - Liên quan tới vấn đề quản lý quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng, dù Bộ trưởng Y tế đã hứa trả lời tại lần họp trước song đại biểu tỉnh Nam Định “tố” tới nay hơn 6 tháng vẫn chưa nhận được văn bản

Tại phiên họp sáng 17/11, Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) cho rằng việc quảng cáo tràn lan thuốc, cơ sở chữa bệnh trên mạng, báo chí như viên An cung ngưu hoàng hoàn trong khi chưa có kiểm chứng gây ảnh hưởng không nhỏ tới người bệnh.

Dai bieu Quoc hoi 'to' hon 6 thang khong nhan duoc cau tra loi cua Bo truong Y te
Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu nêu bức xúc trong vấn đề quảng cáo thuốc và TPCN tràn lan trên mạng xã hội và báo chí

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn, đây là vấn đề nhận được nhiều câu hỏi tại kỳ họp trước. Thực trạng quảng cáo trên môi trường mạng và truyền hình hiện nay được điều chỉnh bởi Luật quảng cáo.

Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng trang MXH của nước ngoài để thông tin hoạt động không chính thống, quảng cáo cả những mặt hàng bị cấm, hàng giả, nhái liên quan tới sức khỏe tiêu dùng như thuốc tân dược, mỹ phẩm, TPCN...

Khi phát hiện, Bộ TT-TT phát hiện với cơ quan chức năng xử lý; phối hợp với các mạng nước ngoài xử lý và gỡ bỏ nhiều đường link giao bán quảng cáo... Hiện tại, Bộ kết hợp với Bộ Y tế để tổ chức thanh tra liên ngành để xử lý vi phạm. Trong thời gian tới, Bộ sẽ thực hiện giải pháp đồng bộ, nghiên cứu những chính sách quản lý tốt hơn.

Tuy nhiên, câu trả lời của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn được đại biểu Đặng Thị Phương Thảo (Nam Định) nhận xét là chưa thể hiện rõ quyết tâm, đột phá cho sáng tạo để ngăn chặn tình trạng quảng cáo thuốc và TPCN tràn lan, sai sự thật.

“Tình trạng quảng cáo tràn lan chỉ xuất hiện trên trang mạng nước ngoài nhưng trên thực tế có cả trên các chương trình PT-TH. Bộ cần thể hiện rõ hơn trách nhiệm của mình trong khâu đột phá, sáng tạo để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này”, đại biểu Thảo nói.

Dai bieu Quoc hoi 'to' hon 6 thang khong nhan duoc cau tra loi cua Bo truong Y te
Đại biểu Đặng Thị Phương Thảo gửi câu hỏi tới Bộ trưởng Bộ Y tế trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ TT-TT

Nhân quảng cáo về nội dung thuốc và sản phẩm TPCN, đại biểu Đặng Thị Phương Thảo cũng chuyển tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến một vấn đề mà cử tri rất quan tâm. Câu hỏi này đã được đặt đại biểu Thảo ra tại kỹ họp Quốc hội lần thứ 3 vừa qua.

“Bộ trưởng có hứa trả lời bằng văn bản nhưng tới nay, đã 6 tháng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời”.  Do đó, đại biểu rất mong sẽ tiếp tục được Bộ trưởng Bộ Y tế có câu trả lời về vấn đề này.

T.Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI