Đại biểu lo ngại mại dâm vẫn ‘đóng quân’ trên những tuyến đường lớn Sài Gòn

05/07/2017 - 12:10

PNO - Sáng 5/7, tại phiên thảo luận hội trường Kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiều đại biểu bày tỏ quan điểm trước thực trạng tội phạm và tệ nạn gái bán dâm chèo kéo khách trên các tuyến phố trung tâm.

Đại biểu Lê Minh Đức cho biết, trong sáu tháng đầu năm trên địa bàn TP xảy ra 2.256 vụ phạm pháp hình sự, con số này có giảm 157 vụ so với cùng kỳ, nhưng khi nghiên cứu sâu xem xét các loại án lại có vến đề. Tội phạm sử dụng công nghệ cao, án cố ý gây thương tích, xâm phạm tài sản công dân còn cao.

Dại biẻu lo ngai mai dam van ‘dong quan’ tren nhung tuyen duong lon Sai Gon
Ngày làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM.

Báo cáo của UBND TP cũng khẳng định trong sáu tháng qua tội phạm hình sự đã giảm nhưng tội phạm xâm hại tài sản vẫn chiếm tỷ lệ cao (82,66%) trong cơ cấu tội phạm.

Ông Đức lo lắng  hiện tượng trên các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh không phù hợp với các em thiếu nhi, vị thành niên. “Cha mẹ thường cho các em sử dụng công nghệ thông tin, xem các hình ảnh không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của các em. Thiếu niên hư hỏng do một phần xem hình ảnh bạo lực, dẫn đến mâu thuẫn nhỏ cũng có thể gây án mạng”- ông Đức lý giải.

ĐB Đức kiến nghị UBND TP tăng cường chỉ đạo phối hợp tổ chức đoàn thể đẩy mạnh phong trào an ninh Tổ quốc phòng chống tội phạm, đề xuất một số giải pháp cụ thể, có đề án xã hội hóa, vận động người dân trang bị camera toàn thành phố.

Tham gia phần thảo luận, ĐB Thi Thị Tuyết Nhung cho rằng, hiện nay mại dâm biến tướng rất tinh vi, trong đó có hiện tượng chèo kéo trên các tuyến đường trọng điểm của TP. Đài truyền hình cũng đã có phóng sự về gái mại dâm trên đường Nguyễn Chí Thanh chèo kéo công khai.

Dại biẻu lo ngai mai dam van ‘dong quan’ tren nhung tuyen duong lon Sai Gon
Thay vì đứng chèo kéo khách làng chơi như trước, nhiều cô gái mại dâm trên đường Nguyễn Chí Thanh chuyển sang hình thức thuê xe chạy lòng vòng trên đường "bắt khách".

Bà Nhung kiến nghị: “Vấn đề này, chính quyền TP và các quận huyện có giải pháp nào ngăn chặn mại dâm. Tôi đọc báo cáo của Sở Y tế và đi thực tế một số trung tâm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, vấn đề mại dâm còn cao, cần xử phạt theo quy định pháp luật”.

Theo ghi nhận, tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn thuộc quận 10) vào mỗi tối thường xuất hiện gái mại dâm đứng chèo kéo khách làng chơi một cách lộ liễu. Còn đường Nguyễn Chí Thanh (giáp ranh quận 5 và 10) trước đây cũng có tình trạng tương tự nhưng hiện nay, họ không còn đứng ở các gốc cây bắt khách nữa mà chuyển sang thuê xe, chạy dọc tuyến đường này kiếm khách, gây khó khăn cho công tác bài trừ tệ nạn xã hội.

Ông Lê Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hoạt động mua bán dâm đang chuyển hướng sang phương thức chào hàng, môi giới trên Internet, một số người mẫu, diễn viên hoạt động rất tinh vi. Các đơn vị công an đã điều tra khám phá 41 vụ tổ chức môi giới mại dâm, xử lý 431 người.

Tình hình cá cược, cờ bạc có xu hướng giảm nhưng tính chất ngày càng mở rộng về đối tượng tham gia, mang tính quốc tế thông qua Internet. Đã phát hiện xử lý 163 vụ cờ bạc, bắt xử phạt hành chính 1.261 người.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI