Công an TP.HCM bắt thêm một đối tượng giả danh công an

17/06/2018 - 19:44

PNO - Chiều 17/6, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện và bắt giữ thêm một đối tượng mang trang phục giả danh công an trà trộn vào các đám đông người có dấu hiệu kích động gây rối.

Chiều 17/6, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện và bắt giữ thêm một đối tượng mang trang phục giả danh công an trà trộn vào các đám đông người có dấu hiệu kích động gây rối.

Các trinh sát phát hiện một đối tượng mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an TP.HCM trà trộn trong đám đông người với nhiều biểu hiện nghi vấn nên áp sát khống chế để kiểm tra hành chính.

Theo đó, khi kiểm tra, trên người đối tượng có mang theo một thẻ công an giả, một còng số 8 và một máy hình dùng để quay phim, chụp ảnh đám đông. Bước đầu, cơ quan công an xác định được đối tượng tên Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ Hà Nội).

Cong an TP.HCM bat them mot doi tuong gia danh cong an
Đối tượng Trần Quốc Tuân tại cơ quan công an

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn mời về trụ sở làm việc 140 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự công cộng có mang theo ba lô chứa khẩu hiệu “Phản đối Luật Đặc khu”, “Phản đối Luật An ninh mạng”.

Trước đó, ngày 16/6, cơ quan công an cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ Q.1) giả danh mặc quân phục Công an nhân dân mang theo 1 còng số 8, 1 nón lưỡi trai có in Công an hiệu và 2 đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979), Vũ Quốc Huy (SN 1979, cùng ngụ Q. Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an thành phố.

Cong an TP.HCM bat them mot doi tuong gia danh cong an
Những trang phục giả danh công an của Tuân

Ngày 15/6, CATP.HCM cho biết đã tiến hành làm việc, xử lý 310 đối tượng có hành vi quá khích, kích động tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự; trong đó đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng, ra quyết định xử lý hành chính 175 đối tượng; nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm 38 đối tượng; đưa vào quản lý tại trung tâm tâm thần 1 đối tượng; còn 89 đối tượng đang tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý.

Qua điều tra, bước đầu xác định các đối tượng đều có hành vi vi phạm pháp luật theo các mức độ khác nhau, từ xâm phạm an ninh quốc gia đến xâm phạm trật tự an toàn xã hội như: Phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản; trong đó đã xác minh đấu tranh làm rõ một số đối tượng có quan hệ, nhận tiền của các tổ chức phản động lưu vong hoặc bị lợi dụng, kích động tham gia tuần hành, biểu tình gây rối an ninh trật tự…

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân bình tĩnh, cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc và các lời kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia xuống đường tụ tập đông người, tuần hành biểu tình, gây rối an ninh trật tự; không nghe theo kích động của kẻ xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Tỉnh táo trước một số hình ảnh và clip giả mạo mà các đối tượng xấu tung lên mạng.

Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Đồng thời, CATP đề nghị người dân khi phát hiện đối tượng có hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây mất an ninh trật tự cần báo ngay cho trực ban công an Phường hoặc trực ban công an các quận, huyện…

Minh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI