Cảnh sát trắng đêm giao thừa truy bắt nghi phạm giết người ở Bình Tân

17/02/2018 - 06:00

PNO - Công an TP.HCM nhanh chóng xác định nghi can sát hại cả gia đình ở Bình Tân và tiến hành truy bắt ngay trong đêm giao thừa.

Ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết) Công an TP.HCM bắt di lý Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về trụ sở Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM để phục vụ điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, Tình đang ngồi nhậu cùng bạn tại một căn nhà ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Nam thanh niên gần như ngơ ngác vì mình bị bắt quá nhanh chóng sau tội ác tày trời.

Canh sat trang dem giao thua truy bat nghi pham giet nguoi o Binh Tan
Nghi phạm giết cả gia đình ở quận Bình Tân đã bị công an bắt sau quá trình lẩn trốn.

Tuy nhiên, đây là kết quả của quá trình truy xét đeo bám những dấu vết ở hiện trường vụ án mạng khiến 5 người trong một gia đình tử vong.  

Trước đó, vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một ngôi nhà đồng thời là tiệm gia công máng xối inox do người đàn ông quê Thanh Hóa làm chủ sinh sống cùng vợ và 3 người con. Cả gia đình 5 người được cảnh sát phát hiện tử vong từ mấy ngày trước tại nhiều địa điểm trong căn nhà.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM kẻ thủ ác đã ra tay cực kỳ tàn độc, với những người còn nhỏ tuổi cũng không tha.

Sau khi vụ án xảy ra, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác phá án. Cảnh sát thu được những mẩu máu, vân tay và cả ADN của hung thủ.

Do căn nhà đồng thời là cửa tiệm có nuôi chó dữ nên ban đầu, cảnh sát đã có nhận định hung thủ phải là người quen biết với nạn nhân. Từ những dấu vết tại hiện trường và lời khai những người dân, lực lượng chức năng mau chóng khoanh vùng được nghi can.

Canh sat trang dem giao thua truy bat nghi pham giet nguoi o Binh Tan
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án.

Tình được đưa vào diện nghi vấn. Nam thanh niên 18 tuổi theo lời kể của những nhân chứng là mới vào làm nhưng ham chơi. Cảnh sát phát hiện kẻ này từng ngụ ở quận Tân Phú và Bình Chánh trước khi vào làm công cho gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát phát hiện Tình khóa máy điện thoại. Bên cạnh đó, kẻ này không đăng ký tạm trú tạm vắng và dùng giấy tờ tùy thân để xin vào làm việc nên công tác xác minh lai lịch gặp không ít khó khăn.

Qua nhiều mối quan hệ của Tình, cảnh sát phát hiện nam thanh niên quê ở Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đây là vùng giáp biên giới, nhận định có thể hung thủ bỏ trốn ra nước ngoài,  tổ công tác Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an được chỉ đạo ngăn chặn ở các cửa khẩu, biên giới. 

Nhiều trinh sát được huy động về quê của nam thanh niên và một số tỉnh lân cận ngay trong đêm giao thừa để tiến hành truy bắt. Qua nguồn tin, trinh sát phát hiện Tình đang đi chiếc xe máy  cướp được của gia đình nạn nhân về hướng Long An.

Chiều ngày 16-2, cảnh sát phát hiện nam thanh niên trẻ tuổi bị thương ở tay đang ngồi cùng nhóm bạn nhậu ở ngôi nhà ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) nên ập đến khống chế bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tình khai nhận một mình sát hại cả gia đình và không có đồng phạm. Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM vẫn tiếp tục lấy lời khai để xác định có kẻ bao che, hỗ trợ hay đồng phạm trong vụ việc hay không.

Trước chiến công của công an, chiều ngày 16/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang đã thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án là Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP HCM, Công an quận Bình Tân và Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI