Cán bộ để lộ điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Nghệ An bị kỷ luật

12/08/2018 - 11:43

PNO - Một Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ở Nghệ An vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì để lộ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018 ra ngoài.

Ngày 12/8, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sở này đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Việt Dũng, Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục vì vi phạm quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Can bo de lo diem thi THPT quoc gia 2018 o Nghe An bi ky luat
Điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Nghệ An bị phát tán ra ngoài.

Trước đó, ngày 10/7, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội lan truyền dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của học sinh Nghệ An. Dữ liệu trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Nghệ An, việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại cụm thi số 28 hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT; đã thực hiện quy trình đối sánh kết quả thi theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, kết quả do phần mềm quản lý thi của Bộ xuất ra hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên, Nghệ An đã không thực hiện nghiêm túc thông báo của bộ yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 trước ngày 11/7. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI