Cán bộ, đảng viên phải phấn đấu là công bộc của dân, học trò, con cháu của Bác Hồ

15/05/2018 - 19:14

PNO - Mỗi cán bộ, đảng viên Thành phố phải phấn đấu xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ; mỗi người dân xứng đáng là công dân của thành phố mang tên Bác.

Sáng 15/5, Thành uỷ TP.HCM đã tổ chức Lễ biểu dương tập thể cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh (2017-2018).

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ biểu dương

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ TP.HCM nhấn mạnh, qua 2 năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều điểm sáng của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác vẫn luôn tỏa sáng, với những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực, thuộc nhiều giới, nhiều ngành, nhiều tầng lớp, thành phần xã hội, đang từng ngày từng giờ thầm lặng cống hiến cho cuộc sống, cho cộng động, cho tập thể, cho đồng chí, đồng đội, đồng bào mình bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp.

Ban Thường vụ Thành ủy trân trọng biểu dương 153 tập thể, 244 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 - 2018.

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng hoa, bằng khen cho cá nhân được tuyên dương

Theo Bí thư Thành uỷ, 397 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu, là 397 đóa hoa trong vườn hoa thành phố kính dâng Bác.

Ông đề nghị mỗi cấp uỷ, mỗi cán bộ, đảng viên thành phố hôm nay phải tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo những lời dạy của Người, để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém và quyết tâm khắc phục, sữa chữa; để giữ gìn, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, để có thể khẳng định và giữ vững niềm tin yêu, ủng hộ của nhân dân.

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Chủ tịch UBMTTQVN TP.HCM Tô Thị Bích Châu và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

“Mỗi chúng ta thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới; nói đi đôi với làm, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người. Mỗi cán bộ, đảng viên Thành phố phải phấn đấu xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ; mỗi người dân xứng đáng là công dân của Thành phố mang tên Bác.

Tất cả chúng ta cùng quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu”- Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Cá nhân, tập thể chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TP

Lễ biểu dương cũng đã diễn ra phần giao lưu xúc động với một số cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là: trung tá Nguyễn Văn Tài - Trưởng công an Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức với mô hình "nồi cháo nghĩa tình" làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo; cô Đinh Thị Kim Phấn, giáo viên lớp dạy chữ tại Bệnh viện Ung Bướu - người gần chục năm miệt mài thầm lặng dạy chữ cho các bệnh nhi tại bệnh viện; ca sỹ Nguyễn Phi Hùng với hành trình nhiều lần đến với vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc…

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM giao lưu tại Lễ tuyên dương

Nhà báo Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng là cá nhân được tuyên dương dịp này. Khi được hỏi về quá trình học tập, vận dụng những lời dạy của Bác vào công tác của người làm báo, nhất là trong bối cảnh đội ngũ những người làm báo Việt Nam vừa phải đối diện với nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước trên mặt trận thông tin tuyên truyền, vừa đứng trước áp lực cạnh tranh trên lĩnh vực truyền thông báo chí, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM Lê Huyền Ái Mỹ đã chia sẻ bằng câu chuyện thực tế của báo cách đây nhiều năm.

Bà kể, khi đó, báo Phụ Nữ nhận được đơn thư kêu cứu của doanh nghiệp về những kiện hàng ở cảng hải quan Đình Vũ (Hải Phòng) bị ách lại, tồi tệ hơn là một số cán bộ hải quan cấu kết với nhau đã móc ruột những kiện hàng. Điều đáng nói là sự việc đã xẩy ra nhiều năm nhưng không được giải quyết.

Can bo, dang vien phai phan dau la cong boc cua dan, hoc tro, con chau cua Bac Ho
Các cá nhân được tuyên dương chụp lưu niệm với lãnh đạo TP

Bà Ái Mỹ nhớ lại: "Lúc đó, chúng tôi xác định đây là một đề tài hết sức khó khăn, để tiếp cận được vụ việc cực kỳ mất thời gian và khó tiếp cận.

Sau khi họp, tòa soạn đã thống nhất và quyết định để phóng viên đóng vai doanh nghiệp. Sau hai tháng xâm nhập, cuối cùng PV đã phát hiện được một số vấn đề tiêu cực mà DN phản ánh. Khi sự thật dần được đưa ra ánh sáng thì tòa soạn chịu rất nhiều áp lực.

Sau đó, báo Phụ Nữ nhận được một bức thư của doanh nghiệp cho biết họ đã nhận lại được số tiền bồi hoàn và các cán bộ, nhân viên hải quan có liên quan đều bị xử lý nghiêm".

Từ câu chuyện thực tế của báo Phụ Nữ, bà Ái Mỹ chia sẻ có đọc trên báo Nhân Dân ngày 2/1/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói đấu tranh phải đấu tranh đến cùng, đấu tranh có kết quả thắng lợi  thì ý nghĩa công việc của làm báo mới thực sự có ý nghĩa, đó là  ý nghĩa phục vụ nhân dân, đem lại hiệu quả tốt đẹp cho nhân dân.

Cũng trên báo Nhân Dân, Bác Hồ có nói về câu chuyện báo chí phản ánh những mặt được và chưa được của các ban ngành đoàn thể. Việc nêu điển hình rất tốt nhưng khi nêu khuyết điểm thì rất ít, thậm chí là “đánh trống bỏ dùi”, nhất là viết về các cá nhân, tập thể  sai phạm. "Cho nên Bác yêu cầu chúng ta phải làm đến cùng. Và làm như thế nào sau khi báo đăng; việc khắc phục đạt kết quả đến đâu...", bà Ái Mỹ bày tỏ.

Đứng trước áp lực cạnh tranh trên lĩnh vực truyền thông báo chí, bà Ái Mỹ cho biết: "Chúng tôi phản ánh những vấn đề của TP bằng tâm thế của người làm báo cách mạng, bằng những hiểu biết nền tảng và tiếp cận kiến thức chuyên sâu cùng thái độ khách quan, tỉnh táo, trách nhiệm xã hội. Đây chính là cách thức chúng tôi chủ động đón đầu sự cạnh tranh, giữ gìn những giá trị cốt lõi của nghề báo: tiệm cận sự thật, tôn trọng sự thật, bảo vệ sự thật." .

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI