'Cà phê pin' - sự tận cùng của tội ác!

18/04/2018 - 19:18

PNO - Dùng than pin trộn đất đá và tạp chất làm “cà phê”, là hành vi đầu độc con người, hành động độc ác, không thể dung thứ.

Mới đây, người ta phát hiện có cơ sở dược dùng tre đốt ra làm than bán làm thuốc chữa ung thư.

Điều này khiến lại nhớ đến công ty VN Pharma nhập thuốc trôi nổi, không nguồn gốc, không đúng không đủ thành phần, về bán cho bệnh nhân ung thư.

Nay lại thêm việc dùng tạp chất bao gồm cả đất đá, dùng lõi pin nhuộm đen rồi bán làm… cà phê, thì quả thực sởn tóc gáy!

'Ca phe pin' - su tan cung cua toi ac!

Nước than pin được chế ra làm "cà phê"

Trước đây, khi được biết có cơ sở dùng lõi bắp, đậu nành xay chung với hạt cà phê lép, trộn hương liệu và hóa chất bán ra làm cà phê, người ta đã rùng mình. Nay làm ra thứ không có chất cà phê mà vẫn bán ra được với tên gọi và giá của cà phê, thì “kỹ thuật” vừa siêu hạng, vừa tinh vi không gì bằng.

Nên nhớ, trong than pin, chứa hàng chục thành phần, trong đó nhiều nhất là các kim loại nặng. Mà kim loại nặng, nếu cơ thể tiếp thu nhiều sẽ bị ngộ độc, là điều ai cũng biết. Nếu ngộ độc cấp, nặng, thì xảy ra các triệu chứng ngay tại chỗ, thậm chí có thể mất mạng. Còn nếu dùng thường xuyên thì độc tố tích tụ, là mầm mống gây ung thư.

Tất cả chỉ vì một nguyên nhân duy nhất: vì tiền mà người ta sẵn sàng làm tất cả, kể cả hủy hoại sức khỏe con người.

Hành động này có thể ghép vào hành vi đầu độc con người. Và có thể nói là đầu độc hàng loạt!

Đầu độc hàng loạt bởi cơ sở này đã thừa nhận, đã hoạt động vài năm nay, bán về khắp vùng Đông Nam Bộ. Tức có hàng chục, trăm ngàn người đã bị đầu độc bằng thứ tạp chất này.

Cả nước hôm nay có thể nói là tràn ngập hóa chất. Con người đang sống trên núi hóa chất, đang “lội” trong hóa chất, đang bơi trên “biển” hóa chất. Hóa chất từ trong lúa gạo, rau củ quả, thịt cá, đến đồ dùng, đến vật phẩm, đến hàng chế biến, nấu nướng…

Hóa chất từ nước ngoài tuồn vào, hóa chất từ trong nước tung ra.

'Ca phe pin' - su tan cung cua toi ac!

Mỗi ngày cả nước có 257 người, một năm có 94.000 người chết vì ung thư. Ngoài những ca bệnh tự nhiên, trong số này có những cái chết oan ức vì ăn, vì uống, vì dùng hóa chất, chất độc.

Sức khỏe giống nòi đang bị tàn hại ghê gớm!

Chính phủ trong những năm gần đây đang nỗ lực hướng tới một nền nông nghiệp sạch, và kết quả đã cho ra những dấu hiệu đáng mừng. Rau sạch, trái cây sạch của Việt Nam đã được đưa ra nhiều nước trên thế giới, rất được ưa chuộng. Giá trị sản phẩm nông nghiệp đã tăng lên gấp nhiều lần trong tổng thể nền kinh tế quốc dân.

Trong nước, người dân cũng đã bắt đầu có thói quen mua thực phẩm, trái cây rau củ quả ở các siêu thị uy tín.

Những dấu hiệu cho thấy một xu hướng, là người ta đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe.

Riêng về cà phê, những năm gần đây, xu hướng cà phê rang xay nguyên hạt, không sấy tẩm hóa chất đã dần dần thắng thế. Các nhà sản xuất và chế biến cà phê đang nỗ lực vì một nền thức uống sạch, cà phê organic, vừa bảo vệ sức khỏe con người, vừa làm tăng giá trị cà phê xuất khẩu, đem lại danh tiếng, uy tín cho cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Đó là những nỗ lực rất đáng được ghi nhận, biểu dương.

Vậy nên, việc dùng pin “chế tạo” thành cà phê sẽ gây tổn hại cho nền sản xuất cà phê không nhỏ. Bởi, nó sẽ làm mất niềm tin của người tiêu dùng, sẽ gây hoang mang bởi người tiêu dùng không biết đâu là thật giả. Và, thông thường, khi đã sợ mà không phân biệt được, thì sẽ không sử dụng.

Trong khi Chính phủ, các cơ quan quản lý, từng người dân đang nỗ lực vì sức khỏe của cộng đồng, của giống nòi, thì đau đớn thay cũng có một số lượng không nhỏ vì cái lợi của cá nhân mình mà gieo rắc bệnh tật, hủy hoại nòi giống. Đó là tội ác!

Đặng Vỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI