Bí quyết đạt 3 điểm 10 kỳ thi THPT của nam sinh Nghệ An

06/07/2017 - 16:30

PNO - Ngoài tự ôn tập kiến thức ở nhà, Khánh còn tranh thủ thời gian học online qua mạng để củng cố thêm kiến thức mới không có trong sách vở.

Vỡ òa khi nhận được kết quả tuyệt đối với 3 điểm 10 các môn Toán, Hóa học, Sinh học trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, em Hồ Phi Khánh (18 tuổi, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết, ngoài tự ôn tập ở nhà, em còn dành khá nhiều thời gian để học online qua mạng.

Từng thất bại trong một số cuộc thi giỏi học sinh cấp tỉnh, Khánh cho biết do quá đặt nặng vấn đề thành tích khiến em không đủ tự tin khi làm bài. Cũng từ đó, nam sinh này rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân trong các cuộc thi lớn.

Bi quyet dat 3 diem 10 ky thi THPT cua nam sinh Nghe An
Em Hồ Phi Khánh.

“Ngoài nắm chắc kiến thức từ sách vở, học online trên mạng em thấy cũng rất bổ ích. Nhờ đó em củng cố thêm được nhiều kiến thức mà sách vở không có, đào sâu thêm được những vấn đề em còn thiếu”, Khánh cho biết.

Theo Khánh, đề thi THPT Quốc gia năm nay có độ phân hóa không chỉ về độ khó mà còn về sức ép thời gian làm bài. Để đạt được điểm tuyệt đối ở các môn trắc nghiệm, ngoài việc có kiến thức tốt thì cần phải biết phân phối thời gian làm bài cho từng môn.

Ở 3 môn thi trong tổ hợp khối B, Khánh đều thừa thời gian làm bài để kiểm tra lại đáp án. “Môn Toán em thừa 10 phút để kiểm tra lại bài, môn Hóa em dư 10 phút và môn Sinh thừa 5 phút. Nam sinh xứ Nghệ đánh giá, đề thi năm nay phân hóa mức độ của học sinh không chỉ về độ khó mà còn cả sức ép thời gian làm bài. Các mã đề khác nhau đảm bảo cho việc mỗi người độc lập khi làm bài”, Khánh cho biết.

Theo nam sinh này, sau khi nhận đề, Khánh thường trả lời nhanh các câu hỏi về độ khó rồi phân loại các câu trong đề bài. Khánh hạn chế viết nháp, tập trung làm 3/4 đề trong vòng 1/4 thời gian. Các câu hỏi khó còn lại, cậu dành nhiều thời gian hơn.

Với kết quả này, Khánh cho biết sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội và Y dược Thái Bình với muốn trở thành bác sỹ để cứu giúp những bệnh nhân nghèo.

Bi quyet dat 3 diem 10 ky thi THPT cua nam sinh Nghe An
Khánh cùng giáo viên và bạn thân của mình.

Theo số liệu tổng hợp từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cụm thí số 28 có tất cả 207 điểm 10. Trong đó, Hóa học là môn thi có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhất với 91 em.

Tiếp sau đó là môn Địa lý 46 em, Ngoại ngữ 26 em, Toán 22 em, Sinh học 9 em, Vật lý 6 em và Giáo dục công dân 2 em. Riêng môn Ngữ văn không có thí sinh nào đạt điểm 10 nhưng có 2 thí sinh đạt 9,75 điểm.

Ngoài ra, tại Nghệ An có 101 học sinh bị điểm chết. Trong đó nhiều nhất là hai môn Toán và Ngoại ngữ (mỗi môn có 28 em). Tiếp đó là môn Hóa học, Lịch sử, Vật lý, Sinh học và Địa lý.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI