Bi kịch người vợ trẻ mang bầu tháng thứ 8 cùng chồng đi cướp giật

22/07/2018 - 08:50

PNO - Cuộc sống nghèo khổ, thiếu thốn khiến cô gái trẻ mang bầu tháng thứ 8 cùng chồng đi cướp tài sản, để rồi cùng rơi vào tù tội.

Một ngày đầu tháng 7, Lương Thị Ngọc Mai (quê TP.HCM) lầm lũi đến tòa. Bước sang tuổi 20, cô gái trẻ đã một mình sinh đứa con đầu và phải đối diện với hình phạt nghiêm khắc của tòa chỉ vì phút bồng bột.

Vừa đặt chân vào phòng xử, Mai chạy đến ôm chầm lấy chồng là Hứa Mã Như Hoa (21 tuổi) đang ngồi trước bục khai báo. Nỗi nhớ nhung suốt khoảng thời gian xa cách khi Hoa bị tạm giam khiến họ oà khóc.

Bi kich nguoi vo tre mang bau thang thu 8 cung chong di cuop giat
Các bị cáo tại tòa

Hồi sau, người phụ nữ gắng gượng, lau nước mắt rồi vội lấy chiếc điện thoại mở hình đứa con trai kháu khỉnh cho chồng xem. Lần đầu được thấy mặt con, ông bố trẻ vừa sung sướng, vừa tủi hổ, xót xa.

“Phi vụ” liều lĩnh

Mai là con gái lớn trong gia đình có 2 chị em. Do hoàn cảnh khó khăn, cô học đến lớp 12 thì nghỉ rồi đi làm thợ may cho một công ty ở gần nhà. Tình cờ quen biết Hoa qua mạng xã hội, cô gái trẻ đem lòng thương mến.

Hai người sau đó quyết định tiến tới hôn nhân nhưng bị gia đình phản đối vì cho rằng họ còn quá nhỏ tuổi để lập gia đình. Thế nhưng, Mai cùng bạn trai quyết định bỏ nhà, thuê phòng trọ ở riêng.

Sau một thời gian chung sống, cô gái mang thai. Khi thai nhi được 35 tuần tuổi, công ty cho Mai nghỉ việc, khiến cuộc sống của đôi vợ chồng chỉ còn trông chờ vào số tiền ít ỏi từ công việc làm thuê của Hoa.

Quá khó khăn, Hoa làm liều rủ vợ đi cướp giật tài sản để có tiền trang trải cuộc sống. Mai băn khoăn một lúc rồi cũng đành gật đầu.

Ngày 26/11/2017, Hoa chở vợ đến đường Lê Hồng Gấm (quận 1) thì gặp chị Chen Ya Wen (quốc tịch Trung Quốc). Sau đó, người chồng 21 tuổi điều khiển xe áp sát chị Wen để vợ ngồi sau giật điện thoại của nữ du khách nước ngoài.

Sau khi gây án, Hoa tăng ga bỏ chạy. Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, người dân gần đó đuổi theo cặp vợ chồng trẻ và bắt được họ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Hối hận

Tại tòa, HĐXX nghiêm giọng thẩm vấn Mai: “Tại sao bị cáo lại đi cướp, bị cáo có biết đó là việc làm phạm pháp không?”. Tỏ vẻ rụt rè, cô gái thành khẩn đáp: "Do cần tiền trang trải cuộc sống nên bị cáo nghe lời chồng thực hiện hành vi sai trái. Bị cáo đã biết mình sai, bị cáo xin nhận tội".

Vị thẩm phán tiếp tục xét hỏi: "Khi thực hiện hành vi cướp giật, bị cáo đang mang thai tháng thứ 8. Vậy bị cáo có nhận thức được mức độ nguy hiểm từ hành vi này không?". Đến đây, Mai bỗng nhiên im lặng. Người mẹ trẻ khẽ rơi nước mắt rồi cúi mặt, vân vê tà áo.

Thế rồi, một vị khác trong HĐXX cho biết trước đây Hoa đã từng đi tù về tội “Cướp tài sản”. “Tại sao ra tù bị cáo không chăm chỉ làm ăn, làm lại cuộc đời mà lại tái phạm?”, vị này chất vấn.

Đứng trước bục khai báo, Hoa khai: "Vì bị cáo từng đi tù nên nhiều nơi không dám nhận vào làm. Chính vì không có nghề nghiệp ổn định mà vợ bị cáo lại đang mang thai nên bị cáo làm liều".

HĐXX nghiêm giọng: "Vậy sao bị cáo đi cướp giật mà còn kéo vợ theo. Vợ bị cáo đang mang thai, bị cáo có biết rất nguy hiểm không?". Nam thanh niên ngập ngừng, chỉ biết cúi mặt. Một hồi lâu, anh ta quay đầu ra phía sau nhìn vợ bằng đôi mắt chứa đầy sự ân hận.

Hôm ấy, cha mẹ Hoa cũng có mặt tại tòa. Họ ngồi lặng im tại một góc phòng xử, đưa ánh nhìn buồn rười rượi về phía con trai và con dâu. Không kìm được xót xa, người mẹ buột miệng: "Con tôi dại quá. Có cướp giật thì đi một mình đi chứ tại sao lại kéo Mai vào làm gì”, nói rồi bà thở dài và khẽ lắc đầu.

Khi được nói lời sau cùng, Mai và Hoa xin HĐXX cho mình hưởng mức án khoan hồng để sớm được đoàn tụ gia đình, chăm lo cho con nhỏ. “Con của bị cáo chỉ vừa 6 tháng tuổi, bị cáo không muốn nhìn thấy nó bơ vơ, không cha không mẹ. Bị cáo đã rất hối hận, mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội”, Mai khóc nức nở.

Suốt giờ nghị án, Mai cúi mặt xuống bàn, nấc nghẹn. Ngồi cạnh bên, chồng cô không kìm được nỗi xót xa, đôi mắt cũng đỏ hoe. Chứng kiến cảnh ấy, mẹ Hoa buồn rầu, bà cho biết: “Bây giờ con dâu với cháu trai đang ở với gia đình nội. Đêm nào con Mai nó cũng giật mình rồi ngồi khóc hết”.

Sau khi xem xét hồ sơ và quá trình thẩm vấn tại tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Mai 3 năm tù, Hoa lĩnh 4 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”. Nghe mức án tòa tuyên, Mai sững sờ, chết lặng. Rồi cô quay sang nắm chặt tay chồng, dặn Hoa giữ gìn sức khỏe. Hai vợ chồng cứ thế khóc nức nở.

Chứng kiến hoàn cảnh ấy, một người dự khán lắc đầu, nói: "Cả hai còn quá trẻ, phải chi họ biết nghe lời gia đình thì có lẽ đã không dắt nhau vào con đường phạm tội”.

Phiên tòa kết thúc, tương lai phía trước của đôi vợ chồng trẻ là chuỗi ngày tối tăm trong tù tội. Con họ, đứa trẻ đáng thương ra đời từ một tình yêu vội vàng sẽ phải sống trong cảnh không cha lẫn mẹ giữa những ngày ấu thơ.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI