Bi kịch của ông lão U60 bật khóc tại tòa khi đánh chết tài xế riêng ngủ cạnh vợ

27/05/2018 - 12:38

PNO - Một ông lão râu tóc bạc trắng, chỉ còn lấm tấm vài sợi đen đơn độc đến hầu tòa, chẳng ai nghĩ rằng một người đã ở cái tuổi 60 như thế lại rơi vào lao lý chỉ vì ghen tuông.

Một buổi sớm tháng 5, trong phòng C của TAND Cấp cao tại TP.HCM có đến 6 bị cáo ngồi chờ tòa phúc thẩm, duy chỉ có ông Nguyễn Đào (60 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) đơn độc, dáo dác tìm nhưng không thấy một bóng người thân. Ông bị cáo buộc đã đánh chết người tài xế nằm ngủ cạnh vợ trong đêm tối vì cho rằng vợ đã ngoại tình. Song, tại phiên tòa sơ thẩm, vợ ông một mực khẳng định bà vẫn yêu chồng thương con.

Đêm định mệnh

Hơn 26 năm trước, bà Ngô Thị Thu Hoa (47 tuổi) gặp ông Đào rồi nên duyên vợ chồng, cả hai có với nhau 4 người con gái. Đến năm 2007, sức khỏe ông Đào xuống dốc do di chứng của cơn tai biến, khiến ông từ trụ cột gia đình trở thành một ông lão yếu ớt, gầy hao với những đường gân xanh chạy dọc hai cánh tay trắng bệch.

Bi kich cua ong lao U60 bat khoc tai toa khi danh chet tai xe rieng ngu canh vo
Bị cáo Nguyễn Đào tại phiên xử phúc thẩm

Kể từ đó, vợ ông trở thành người đảm đương tài chính gia đình bằng nghề kinh doanh phế liệu, còn ông Đào bỏ nghề sửa máy giặt, quanh quẩn ở nhà làm việc lặt vặt phụ vợ và chăm lo cho 4 đứa con. Có lẽ do áp lực từ cuộc sống phụ thuộc vào người khác mà ông đâm ra khó chịu, hay ghen tuông và đánh đập vợ con.

Đầu năm 2017, vợ ông mướn một căn nhà khác làm kho chứa hàng và đưa các con sang ở cùng. Thế nhưng, ông lão 60 tuổi nói rằng vợ ông cố tình giấu nhẹm địa chỉ căn nhà, không cho ông dọn về chung sống. Mãi đến sau này, ông phải thuê xe ôm theo “rình” mới biết.

Bà Hoa sau đó mua thêm xe tải để chở hàng, rồi thuê một người thanh niên tuổi ngoài 30 làm tài xế, bà cho phép người này được ngủ lại ở nhà để tiện việc làm ăn. Thế nhưng, ông Đào một mực cho rằng vợ ông và người thanh niên này có mối quan hệ “ngoài luồng” với nhau.

Nghĩ mình bị phản bội, khoảng 1h sáng 22/2/2017, ông Đào trèo cổng đột nhập vào căn nhà mà vợ thuê. Lên phòng ngủ ở tầng 1 thì thấy vợ và người tài xế đang ngủ gần nhau dưới sàn nhà. Quá tức giận, ông xuống bếp lấy một cây gỗ đập vào đầu “tình địch” khiến anh này tử vong dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông lão cô độc

Trước tòa, ông Đào nói rằng đêm hôm ấy ông chỉ định đến thăm các con, nhưng nghi ngờ vợ nên ông ở lại theo dõi. "Tui lên phòng, mở đèn điện thoại thì thấy bốn cái chân gần nhau, tui nghĩ đó là con gái tui, nhưng khi xuống phòng dưới lại thấy mấy đứa con tui đang nằm ngủ. Tui rón rén đi lên kiểm tra lại lần nữa…”, kể đến đây bị cáo nức nở khóc, giọng nấc nghẹn. 

Vị thẩm phán nghiêm giọng chất vấn: “Ông luôn nói vợ ông ngoại tình, vậy ông có bằng chứng gì không?". Ông Đào nói rằng mọi việc hệ trọng từ thuê nhà, mua xe vợ ông đều tự ý quyết định mà không bàn bạc với chồng. Và ông cho rằng điều đáng nói nhất là vợ ông cố tình giấu ông địa chỉ căn nhà đã thuê nhưng lại đồng ý cho người tài xế riêng ngủ lại. Như bị chạm vào vết thương lòng, ông lão tuổi đã 60 lại oà khóc như một đứa trẻ: "Xin tòa đừng bắt tui khai thêm gì, những điều này làm tui cảm thấy vô cùng nhục nhã...".

Suốt phiên tòa hôm ấy, nhiều lần ông ngoái đầu về phía sau, dáo dác tìm người thân nhưng cả vợ và bốn đứa con gái của ông đều không xuất hiện. Mãi đến khi HĐXX vào nghị án mới có một người phụ nữ tuổi ngoài 30 hớt hải chạy vào phòng xử. Khi được luật sư hỏi, chị ta cố giữ bình tĩnh, trả lời: “Tôi là hàng xóm của chú Đào ở Sài Gòn, hôm nay xử phúc thẩm mà người nhà chú ngoài Quảng Nam mới được cho hay, họ vào không kịp nên nhờ tôi đến dự”.

Chị nói rằng ông Đào được người dân ở xóm quý mến, họ không ngờ người đàn ông vốn hiền lành, ít nói này lại ra tay giết chết tài xế riêng của vợ. “Chuyện bà ấy ngoại tình cả xóm đều biết, người nhà của chú Đào kêu chú về Quảng Nam ở nhưng chú không chịu, vì quá thương vợ, thương con, phải chi…”, chị nói đến đây rồi bỏ lửng câu, ngậm ngùi.

Sau giờ nghị án, HĐXX phúc thẩm quyết định tuyên giảm cho bị cáo Nguyễn Đào từ 14 xuống còn 13 năm tù về tội “Giết người”. Người phụ nữ kia chạy theo ông Đào bị áp giải xuống xe tù, giọng hổn hển hỏi: “Chị gái chú ngoài Quảng Nam có gửi tiền vào, mấy đứa con chú có đến thăm và mang vào cho chú chưa?”. Ông Đào ngơ ngác chỉ biết lắc đầu.

Chứng kiến cảnh ông lão đang ở tuổi xế chiều phải lê từng bước chân mỏi mệt lên xe tù, người phụ nữ ấy khóc nức nở rồi gào lên: “Sao chú dại quá chú ơi…”. Mắt ông Đào chợt rưng rưng, ông nhìn cô ta bằng đôi mắt biết ơn vô hạn. Dường như, đã lâu lắm rồi ông mới nhận được sự quan tâm chân thành đến vậy.

Nhiều người dự khán tự hỏi, rồi ông Đào sẽ được trở về trong vòng tay yêu thương của cả gia đình, hay sẽ mãi là một ông lão cô độc ở tuổi tàn niên? Giá như ông kiềm chế được ngọn lửa ghen tuông, giá như ông chọn cách giải quyết tốt hơn trong mâu thuẫn gia đình, thì có lẽ giờ đây một ông lão đã ở tuổi 60 không phải đối diện với căn phòng giam tối tăm, lạnh lẽo. Nhưng, trên đời làm gì có hai chữ giá như…

Trước đó, ngày 25/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đào mức án 14 năm tù về tội “Giết người”. Sau đó, ông Đào đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm 1 năm tù cho bị cáo vì gia đình có công với cách mạng cũng như đã bồi thường được một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI