Bắt nam công nhân ném cục đá hơn 30kg vào cảnh sát

16/06/2018 - 18:57

PNO - Trụ thấy dòng người đổ ra đường, hô hào ném đá nên bê cục đá hơn 30kg ném vào cảnh sát khiến một chiến sĩ bị ngã.

Chiều 16/6, công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Võ Văn Trụ (36 tuổi, ngụ Long An, là công nhân tại Công ty Pouyuen) về tội danh Chống người thi hành công vụ.

Trụ chính là người đã dùng viên đá lớn ném vào lực lượng chức năng ngày 11/6.

Bat nam cong nhan nem cuc da hon 30kg vao canh sat
Nam thanh niên bê cục đá hơn 30kg để ném cảnh sát.

Theo cảnh sát, hôm xảy ra vụ việc, Trụ đến công ty Pouyuen trên Quốc lộ 1A (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để làm việc như thường lệ. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy nhiều công nhân tụ tập gây rối, hô hào ném đá vào lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực nên Trụ cũng xông vào.

Nam thanh niên này bê một cục đá trọng lượng 33kg bằng cả hai tay và ném vào cảnh sát cơ động ở khoảng cách chỉ khoảng 1 mét.

Bat nam cong nhan nem cuc da hon 30kg vao canh sat
Trụ cho biết mình còn mẹ già, hai con nhỏ mong nhận được sự khoan hồng để về lao động chăm mẹ, nuôi con.

Cục đá trúng vào một cảnh sát cơ động khiến chiến sĩ này té ngã, may mắn không bị thương tích.

Trụ sau đó làm như không có chuyện gì xảy ra và về phòng trọ.

Công an quận Bình Tân sau đó mời làm việc với nam thanh niên này. Tại cơ quan điều tra, Trụ tỏ ra hối lỗi và khai nhận toàn bộ hành vi.

“Tôi nghe người ta hô hào rằng cảnh sát cơ động đánh dân nhưng tôi không có nhìn thấy việc đó. Khi thấy người ta ném đá thì tôi cũng ném nhưng tìm không thấy cục đá nào nhỏ nên bê cục đá lớn. Giờ tôi còn có hai con nhỏ, mẹ già, mong nhận được lượng khoan hồng của pháp luật” – Trụ nói.

 Hiện cảnh sát đang củng cố hồ sơ xử lý với nam thanh niên này.

Cùng ngày, Công an TP.HCM tạm giữ Phạm Hồng Thái (23 tuổi) để điều tra về việc người này mặc sắc phục cảnh sát trà trộn vào nhóm người tụ tập ở công viên Tao Đàn (TP.HCM). Cảnh sát xác định Thái là kẻ giả mạo công an.

Bat nam cong nhan nem cuc da hon 30kg vao canh sat
Thái bị cảnh sát bắt khi giả mạo công an trà trộn vào đoàn người tụ tập.

Theo một lãnh đạo đơn vị chuyên trách của Công an TP.HCM thời gian qua có các đối tượng thuộc các tổ chức phản động lưu vong giả danh cảnh sát trà trộn vào các đoàn người tụ tập gây rối.

Thủ đoạn của những đối tượng này là đánh người, dàn cảnh rồi hô hoán, vu cho cảnh sát đánh để đẩy mâu thuẫn lên cao. Trong lúc đó thì các đối tượng khác quay phim, chụp ảnh để đăng tải trên mạng xã hội để tạo ra các dư luận trái chiều phục vụ mục đích của các tổ chức phản động, khủng bố lưu vong ở nước ngoài. 

Công an TP.HCM cũng cảnh báo người dân cảnh giác, bình tĩnh đừng bị kẻ xấu lôi kéo lợi dụng gây mất an ninh trật tự.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI