Bắt giữ 5 đối tượng xin đểu thương lái thu mua sầu riêng

03/08/2018 - 15:49

PNO - Một nhóm đối tượng đã bị bắt giữ do tổ chức chặn đường, xin đểu nhiều thương lái thu mua sầu riêng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Lý Ngọc Giào (25 tuổi), Trần Thanh Hùng (27 tuổi), Triệu Quý Năm (21 tuổi), Y Vap Niê (27 tuổi) và Y Jêt Kđoh (27 tuổi, cùng trú xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào tháng 7/2018, các đối tượng gặp một người chuyên thu mua sầu riêng tại xã Ea Tar và được người này đề nghị các đối tượng tìm cách gây khó dễ, buộc các thương lái phải bán lại sầu riêng cho mình. Nếu làm đúng như trên thì các đối tượng sẽ được người này trả công.

Bat giu 5 doi tuong xin deu thuong lai thu mua sau rieng
Các đối tượng tại cơ quan công an

Chiều 23/7, sau khi nhận lời, các đối tượng đến khu vực thôn Thác Đá (xã Ea Kuêh) phát hiện một số người lạ vào thu mua sầu riêng nên cùng thống nhất ngồi đợi để xin đểu.

Vào khoảng 17h cùng ngày, phát hiện anh Nguyễn Văn Dương, anh Nguyễn Văn Phương và bà Hoàng Thị Tú chở sầu riêng đi qua, nhóm đối tượng chặn lại, bắt phải chi tiền hoa hồng. Đối tượng Y Vap Niê "xin" 300.000 đồng. Sợ bị đánh, anh Dương đã đưa cho Giào 200.000 đồng.

Chưa dừng lại ở đó, chiều 25/7, Y Jêt Kđoh chở Triệu Quý Năm đi ngang qua thôn Thác Đá thì phát hiện anh Dương, anh Phương và bà Tú đang chở sầu riêng nên tiếp tục chặn xe lại để "xin" tiền. Khi anh Dương đang đưa cho Năm 500.000 đồng thì bị lực lượng công an mật phục bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Y Vap còn khai nhận, ngày 22/4/2018 cùng Y Phan Niê (19 tuổi) và Bùi Văn Hải (22 tuổi, cùng trú tại xã tại xã Ea Tar) và một số đối tượng khác dùng hung khí chặn tài xế xe tải chở hàng nông sản để cướp tài sản ở địa bàn thôn Thác Đá.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI