Bác kháng cáo kêu oan của 'yêu râu xanh' khiến bé gái 13 tuổi tự tử

22/05/2018 - 15:12

PNO - HĐXX phúc thẩm cho rằng không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Hữu Bê về hành vi ô dâm bé H.M.K. (13 tuổi) nhiều lần, khiến bé này tự tử vì uất ức.

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Cà Mau, xét xử và tuyên y án 7 năm tù đối với bị cáo Hữu Bê (51 tuổi) về tội "Dâm ô trẻ em". Trước đó, ngày 18/1, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo này 7 năm tù. Không chấp nhận bản án, Hữu Bê làm đơn kháng cáo kêu oan.

Bac khang cao keu oan cua 'yeu rau xanh' khien be gai 13 tuoi tu tu
Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hữu Bê giữ nguyên kháng cáo, một mức cho rằng bản thân không thực hiện hành vi xâm hại bé H.M.K. (13 tuổi) nhiều lần. Trong 8 lần xâm hại như cáo trạng truy tố, người đàn ông 58 tuổi thừa nhận chỉ gặp bé K. 2 lần, nhưng không thực hiện hành vi đồi bại.

Liên quan tới vụ việc, trong tháng 11/2017, Bộ Công an đã ra quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT đối với Thượng tá Trần Hồng Lộc. Ngoài ra còn cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với Trung tá Đỗ Tấn Đạt.

Ông Lộc và Đạt được cơ quan phân công điều tra khi gia đình bé K. tố cáo ông Hữu Bê xâm hại bé gái này. Hai điều tra viên cho rằng "không tìm ra chứng cứ" nên đề xuất đình chỉ vụ án và được cấp trên cũng như VKSND cùng cấp chấp thuận.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 6 đến tháng 9/2016, ông Bê lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của bé K. để dụ dỗ, cho tiền bé gái, nhằm thực hiện hành vi dâm ô. Qua điều tra, lời khai của nạn nhân (trước khi mất) cho thấy, Hữu Bê đã có 8 lần thực hiện hành vi đồi bại với bé. Trong đó, Cơ quan CSĐT xác định đủ căn cứ với 2 lần Hữu Bê thực hiện hành vi dâm ô bé K.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan chức năng cho rằng chưa đủ căn cứ để xử lý Hữu Bê về tội "Hiếp dâm trẻ em". Vì vậy, cơ quan điều tra đã tách việc này ra điều tra để xử lý sau. 

Điều 146 BLHS 2015 quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

"1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm .

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm :

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Đối với 02 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm :

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm ."

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI