6 lần quan hệ với người yêu 'nhí', nam thanh niên thoát tội hiếp dâm

11/07/2018 - 15:49

PNO - Sau nhiều phiên xử, Tuấn được tuyên vô tội "Hiếp dâm trẻ em", dù trước đó nam thanh niên bị cáo buộc đã nhiều lần hiếp dâm bé gái cùng xóm.

Ngày 11/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Đặng Thanh Tuấn (19 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) về tội "Hiếp dâm trẻ em". 

6 lần quan hệ với người yêu "nhí"

Theo án sơ thẩm, Tuấn quen biết rồi nảy sinh tình cảm với em Lê Ngọc Trinh (đã đổi tên, sinh năm 2002). Tuấn sau đó nhiều lần chở người yêu "nhí" đi chơi rồi quan hệ tình dục. Phát hiện sự việc, mẹ ruột Trinh làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Kết quả điều tra xác định Tuấn đã 5 lần quan hệ với em Trinh khi bé gái chưa đủ 13 tuổi. Đến tháng 11/2015, nam thanh niên bị bắt khẩn cấp và khai nhận mọi hành vi phạm tội.

6 lan quan he voi nguoi yeu 'nhi', nam thanh nien thoat toi hiep dam
Tuấn tươi cười sau phiên xử

Đáng lưu ý, mẹ ruột của Trinh là chị Vân cũng rơi vào tình trạng tương tự con mình. Cụ thể, năm 2001, chị Vân đi làm tại một quán cà phê tại huyện Hòa Thành, huyện Tây Ninh. Thời điểm này, chị Vân chưa đủ 13 tuổi đã giao cấu với một thanh niên rồi  sinh Trinh vào tháng 11/2002.

Vì không đủ tiền thanh toán viện phí nên chị Vân bỏ trốn nên bệnh viện vẫn giữ chứng sinh của bé Trinh. Giấy tờ này hiện được cơ quan điều tra thu giữ làm chứng cứ.

Sau khi sinh một thời gian, Trinh được gia đình đưa cho một gia đình nuôi dưỡng và lấy khai sinh ngày 20/1/2004. Ba năm sau, chị Vân đưa con gái về nuôi và đăng ký lại khai sinh cho con vào ngày 2/10/2002.

Kết quả giám định ADN cho thấy chị Vân và Trinh là mẹ con ruột. Từ những căn cứ trên, cơ quan tố tụng cho rằng Trinh được sinh vào ngày 6/11/2002 như giấy chứng sinh của bệnh viện.

Gian nan kêu oan

Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh từng xử sơ thẩm lần đầu đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù. Sau đó, cấp phúc thẩm tuyên hủy bản án sơ thẩm này, yêu cầu cho giám định độ tuổi của bị hại để làm cơ sở xử lý tội danh của bị cáo và làm rõ thời gian có quan hệ tình dục của cả hai.

Tại phiên xử sơ thẩm lần 2 hồi tháng 9 năm 2017, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên Tuấn vô tội và trả tự do tại tòa cho bị cáo. Theo HĐXX, bị hại khai sinh trễ hạn và có đến 2 giấy khai sinh nên không rõ ràng về ngày sinh.

6 lan quan he voi nguoi yeu 'nhi', nam thanh nien thoat toi hiep dam
Tuấn (giữa) cùng luật sư

Trong khi đó, kết quả giám định xương của nạn nhân cho thấy, vào thời điểm quan hệ với Tuấn, bị hại có độ tuổi từ 12 năm 10 tháng đến 13 năm 4 tháng. Theo tòa, cần áp dụng kết quả theo hướng có lợi cho bị cáo. Không đồng ý, VKS tỉnh Tây Ninh có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

Tại tòa hôm nay, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định bản án sơ thẩm có căn cứ. Vì khi quan hệ với nhau lần đầu vào ngày 25/7/2015, Trinh đã được 13 tuổi và Tuấn chưa đủ 18, do đó, Tuấn không phạm tội "Hiếp dâm trẻ em".

Từ đó, HĐXX bác kháng nghị của VKS, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên Tuấn vô tội.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI